Hiệp hội bóng đá Australia công bố Popovich 51 tuổi làm huấn luyện viên trưởng cho trận đấu với Trung Quốc vào tháng 10

Liên đoàn bóng đá Australia thông báo Tony Popovich đã chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Australia, thay thế Alexander-Arnold, người đã từ chức trước đó. Popovich sẽ bắt tay vào công tác huấn luyện ngay lập tức. Nhiệm vụ đầu tiên của ông là dẫn dắt đội bóng giành chiến thắng trong top 18 khu vực châu Á và phấn đấu giành vé dự World Cup 2026. Trận đấu tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2024.

Tại top 18 châu Á hồi tháng 9, đội Australia thua Bahrain 0-1 và hòa 0-0 với Indonesia. Sau đó, huấn luyện viên trưởng Arnold từ chức vào ngày 20 tháng 9. Popovich 51 tuổi là người gốc Sydney. Anh từng là cầu thủ ở vị trí trung vệ và đại diện cho đội tuyển Australia tại World Cup 2006. Sau khi giải nghệ, Popovich huấn luyện các đội như Western Sydney Wanderers, Perth Glory và Melbourne Victory. Năm 2014, ông dẫn dắt Western Sydney Wanderers trở thành đội Australia đầu tiên vô địch Asian Champions League.

Popovich sẽ có trận đấu đầu tiên sau khi huấn luyện đội tuyển quốc gia Úc vào ngày 10 tháng 10. Anh sẽ dẫn dắt đội đối đầu với đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc trên sân nhà. Đây sẽ là lần ra mắt đầu tiên của anh ấy và nó rất được mong đợi.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.