Shenhua ngược gió và lần đầu tiên đánh bại Huanglong.

Cuối tuần trước, trong trận đấu với đội Chiết Giang, Shenhua đã tổ chức một pha phản công đáng kinh ngạc. Dù gặp nhiều khó khăn như chấn thương và án treo giò, Shenhua đã dựa vào phong độ xuất sắc của mình để đánh bại đội Chiết Giang với tỷ số 4-3 trên sân khách. Đây cũng là lần đầu tiên Shenhua giành chiến thắng trên sân Trung tâm thể thao Hoàng Long Chiết Giang.

Shenhua có tới 5 cầu thủ chính vắng mặt ở trận này, đặc biệt là tiền vệ Amadou bị treo giò do tích nhiều thẻ vàng, ảnh hưởng lớn đến khả năng đánh chặn của toàn đội. Ngoài ra, Zhu Chenjie đã không thể đến Hàng Châu cùng đội vì bị căng cơ đùi trong trận đấu giữa đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển Saudi. Sự thiếu nhân sự này đã phá vỡ hệ thống phòng thủ vững chắc ban đầu của Shenhua. Cùng lúc đó, Gao Tianyi bị treo giò do tích nhiều thẻ vàng, Malele và Manafa cũng không thể thi đấu vì chấn thương.

So với các trận đấu trước thời gian tạm nghỉ, đội hình xuất phát của Shenhua đã có những thay đổi đáng kể. Bao Yaxiong vẫn đang bảo vệ khung thành, còn cầu thủ trẻ Jin Shunkai và Jiang Shenglong, những người đã chơi cả trận trong trận đấu bóng đá quốc gia, tạo thành cặp trung vệ. Chen Jinyi chơi ở vị trí hậu vệ trái, Yang Zexiang chơi ở vị trí hậu vệ phải và Wang Haijian thay thế Amadou ở vị trí tiền vệ. Bên cạnh anh là Wu Xi và Xu Haoyang, với Teixeira là tiền vệ tấn công còn Fernando và Andre ở phía trước. Đội hình này chỉ có chưa đầy một giờ tập luyện trước trận đấu.

Sau khi trận đấu bắt đầu, Shenhua rõ ràng đã bị ảnh hưởng do thiếu người và bị đội Chiết Giang ghi bàn ở phút thứ 4. Sau đó, đến phút 35, Shenhua lại để thủng lưới. Trước tình thế khó khăn như vậy, nhiều người cho rằng Shenhua sẽ khó thoát khỏi sân vận động Trung tâm thể thao Hoàng Long Chiết Giang. Tuy nhiên, Shenhua không bị khuất phục trước khó khăn mà phát động phản công.

Trong pha phản công này, Fernando, người vừa trở về từ đội tuyển quốc gia, đóng vai trò rất quan trọng. Anh ấy thực hiện hai đường chuyền tinh tế từ phía sau và tự mình ghi bàn thắng. Phút 39, Fernando thực hiện pha phản công và chuyền bóng chính xác, Wu Xi bình tĩnh ghi bàn bằng cú sút chìm và Shenhua đã gỡ lại được bàn thắng. Phút 45, Fernando một lần nữa thực hiện đường chuyền xuyên phá, Andre có được một cơ hội duy nhất sau khi vượt qua hàng phòng ngự của Lucas, anh thực hiện thành công cú sút chìm liên tiếp hai bàn, gỡ hòa 2,2. mét vuông. Phút 64, Andre chuyền bóng và Fernando ghi bàn, bàn thắng đầu tiên của anh kể từ khi gia nhập Shenhua theo dạng cho mượn.

Dù liên tiếp có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-2 nhưng Shenhua lại mắc thêm một sai lầm ở hàng phòng ngự và bị đối thủ gỡ hòa. Phút 67, đội Chiết Giang ghi bàn thắng, sự hồi hộp của trận đấu lại quay trở lại sân. Giai đoạn cuối trận diễn ra rất căng thẳng và trọng tài cũng cho trận đấu bù giờ 11 phút. Phút 99, Lucas đánh đầu đưa bóng vào lưới từ một quả phạt đền, nhưng sau khi xem xét VAR, trọng tài xác định Evra đã phạm lỗi phía trước và bàn thắng không hợp lệ. Chung cuộc, Shenhua thắng 4-3.

Cuộc phản công này khiến cả Shenhua và Slutsky đều rất phấn khích. Slutsky đánh giá cao màn trình diễn của Fernando và chỉ ra rằng anh đã chơi cả trận sau khi tham gia trận đấu của đội tuyển quốc gia như vậy là không hề dễ dàng. Sau trận đấu, Slutsky cũng đề cập rằng các cầu thủ vừa trở về từ đội tuyển quốc gia và Chen Jinyi đã quên một số nguyên tắc chiến thuật trong trận đấu. Đây là một vấn đề họ cần giải quyết.

Với chiến thắng sân khách này, số điểm tại giải đấu của Shenhua đạt 65 điểm, lập kỷ lục một mùa giải cao nhất trong lịch sử đội bóng. Dù ở một trận đấu khác, Haigang đã đánh bại Thâm Quyến trên sân nhà nhưng Shenhua vẫn kém Haigang hai điểm.

Sau trận đấu, Shenhua trở lại Thượng Hải trong đêm để chuẩn bị cho AFC Champions League Elite League gặp Pohang Ironman của Hàn Quốc vào ngày 17/9. Chiến thắng này chắc chắn đã tiếp thêm tinh thần cho Shenhua và tiếp thêm niềm tin cho họ trong những trận đấu sau này.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.