Khái niệm quyền tự do không phải do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc phát minh ra, nhưng hiện tượng các câu lạc bộ dùng nó để đe dọa cầu thủ vẫn tồn tại

Ở Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, hệ thống yêu cầu câu lạc bộ ban đầu cung cấp giấy chứng nhận tự do sau khi hết hạn hợp đồng với cầu thủ được gọi đùa là “buồn cười”. Tuy nhiên, trên thực tế, hệ thống này không phải là hệ thống ban đầu của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và cũng được yêu cầu. trong thủ tục chuyển nhượng của FIFA. Mục đích của quy định này là xác nhận mối quan hệ lao động giữa cầu thủ và câu lạc bộ đã kết thúc bình thường, có thể thay thế vai trò của hợp đồng chuyển nhượng trong chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, ở Trung Quốc, đúng là một số câu lạc bộ hoặc hiệp hội bóng đá địa phương sử dụng chứng chỉ đại lý tự do để đe dọa cầu thủ. Khi người chơi gặp phải tình huống này thường chỉ có thể giải quyết tranh chấp thông qua trọng tài, tuy nhiên việc giải quyết vấn đề thường bị chậm trễ do quá trình phân xử chậm.

Tôi đã đưa ra một số đề xuất với Hiệp hội bóng đá Trung Quốc, tin rằng chúng tôi có thể sử dụng cơ chế nộp hợp đồng đăng ký hiện có và hoàn chỉnh, kết hợp với xây dựng thông tin và công nghệ dữ liệu lớn, để cung cấp cho người chơi chứng nhận tự do, tự phục vụ thuận tiện và dịch vụ trọng tài nhanh chóng. . Thông qua những cải tiến như vậy, chúng tôi có thể đảm bảo rằng quyền chơi của người chơi được ưu tiên.

Tóm tắt: Mặc dù hệ thống chứng chỉ đại lý tự do có một số vấn đề ở bóng đá Trung Quốc nhưng đây không phải là vấn đề riêng của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. Có những yêu cầu tương tự trong thủ tục chuyển nhượng của FIFA. Bằng cách cải thiện các cơ chế hiện có, chúng tôi có thể cung cấp cho người chơi các dịch vụ hiệu quả hơn và đảm bảo rằng quyền và lợi ích của họ được bảo vệ đầy đủ.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.