Huấn luyện viên của Cubs đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan khi huấn luyện viên của Cubs không thể làm được điều mình muốn, còn toàn đội Brazil thì thiếu tự tin.

Đội tuyển Brazil thua 0-1 trước Paraguay trên sân khách. Trận đấu này đã bộc lộ nhiều vấn đề của họ. Họ thiếu tự tin, khả năng phối hợp tổng thể kém, thiếu sáng tạo và hiệu suất cá nhân kém. Dù tấn công hay phòng thủ, họ đều chơi không tốt. Là cầu thủ nổi tiếng nhất của đội tuyển Brazil, Vinicius chưa đảm nhận vai trò nòng cốt ở đội tuyển Brazil. Người Brazil nghĩ tới Neymar nhưng vẫn chưa biết khi nào anh sẽ trở lại. Ngay cả khi anh ấy trở lại sân cỏ, điều đó cũng chưa chắc đã cứu được Brazil. Những gì Neymar không làm được ở thời kỳ đỉnh cao có thể sẽ khó thực hiện hơn trong tương lai.

Liên đoàn bóng đá Brazil phải chịu rất nhiều trách nhiệm về tình thế khó khăn của đội tuyển Brazil ở vòng sơ loại World Cup. Họ rất cần HLV ngoại nhưng không thành công. Cả năm 2023 đã bị đội tuyển Brazil lãng phí. Nửa đầu năm, đội được dẫn dắt bởi Ramon Menezes, huấn luyện viên trưởng đội tuyển U20 Brazil và đạt thành tích giao hữu 1 thắng và 2 thua. Trong nửa cuối năm, Hiệp hội bóng đá Brazil đã mời huấn luyện viên trưởng Fluminense Fernando Dinis huấn luyện sáu trận vòng loại World Cup. Dinis ủng hộ bóng đá tấn công và có danh tiếng tốt. Nhưng kinh nghiệm của anh ấy còn hạn chế, anh ấy chưa bao giờ giành được một chức vô địch xứng đáng và cũng không có kết quả tốt cho lắm. Ông đã dẫn dắt đội tham dự 6 vòng sơ loại World Cup và chỉ đạt được thành tích 2 thắng, 1 hòa và 3 thua và kết quả là bị sa thải. Ancelotti, người được LĐBĐ Brazil chờ đợi từ lâu, đã chọn ở lại Real Madrid và gia hạn hợp đồng.

Ban đầu, nếu Hiệp hội bóng đá Brazil không muốn thuê huấn luyện viên nước ngoài thì đáng lẽ họ nên thuê Dorival Junior để huấn luyện đội tuyển Brazil vào đầu năm 2023. Bằng cách này, tình hình của đội Brazil lẽ ra sẽ tốt hơn bây giờ. So với Dinis, Dorival có nhiều kinh nghiệm hơn, khả năng huấn luyện mạnh mẽ hơn và kết quả tốt hơn. Dorival vừa dẫn dắt Flamengo vô địch Copa Libertadores vào tháng 11/2022, đến đầu năm 2023 thì ngồi im. Liên đoàn bóng đá Brazil đã lầm tưởng rằng việc huấn luyện đội tuyển Brazil sẽ rất hấp dẫn và sẽ thu hút được những huấn luyện viên hàng đầu thế giới, nhưng hóa ra suy nghĩ của họ chỉ là mơ tưởng và tự cho mình là đúng. Họ không có phương án B nên bị lừa và chính đội Brazil bị chấn thương.

Dorival đảm nhận công việc này chưa lâu, anh ấy chưa có nhiều thời gian để thay đổi đội bóng, còn Ramon Menezes và Fernando Diniz cũng chưa để lại cho anh ấy nhiều di sản. Sau World Cup ở Qatar, đội tuyển Brazil trải qua quá trình thay đổi cầu thủ cũ và mới, đồng thời giới thiệu một số gương mặt mới. Những người mới đến cần những cầu thủ kỳ cựu để dẫn dắt họ, nhưng Neymar đã chấn thương và chấn thương gần một năm gần đây. Những cựu binh khác, những cầu thủ trên 30 tuổi như Alisson, Marquinhos và Danilo, đã không thể hiện đúng vai trò của mình. Các cầu thủ Mesozoi như Vinicius, Rafinha, Rodrygo, Paqueta và Bruno Guimarães đều đã tham dự World Cup 2022. Nhưng họ không có nhiều tiến bộ và không đứng ra gánh vác trách nhiệm, điều này cũng ảnh hưởng đến phong độ của đội tuyển Brazil. Các cầu thủ kỳ cựu không đóng vai trò nòng cốt, các cầu thủ Mesozoi không thể gánh vác trọng trách nặng nề, các tân binh cũng mất tự tin. Đây chính là tình hình hiện tại của đội tuyển Brazil. Càng kém tự tin thì đội tuyển Brazil càng kém tự tin, càng kém tự tin thì khả năng giành chiến thắng càng ít, hình thành một vòng luẩn quẩn, sự tự tin của đội tuyển Brazil năm sao đã biến mất từ ​​lâu.

Trong số các cầu thủ Brazil, người đáng thất vọng nhất chính là Vinicius. Anh thi đấu tốt ở Real Madrid dưới thời Tite, nhưng chỉ được ngồi dự bị ở Brazil. Dư luận Brazil bênh vực anh và tin rằng anh nên trở thành lực lượng chính của đội tuyển Brazil. Đối với Vinicius, Neymar phải chuyển từ cánh để liên lạc với tiền vệ này, nhường cánh trái cho Cubs nhưng phong độ của anh ở đội tuyển Brazil chưa bao giờ tốt. Lời giải thích lúc đó là Neymar là thần tượng của Vinicius. Với sự hiện diện của thần tượng, Cubs hơi lo lắng khi thi đấu cho đội tuyển Brazil và không thể thể hiện đúng đẳng cấp của mình. Sau khi Neymar chấn thương, Vinicius trở thành thủ lĩnh và người hỗ trợ kỹ thuật cho đội tuyển Brazil. Anh thi đấu tốt hơn ở Real Madrid và cũng là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Ballon d’Or năm nay. Nhưng ở Brazil, màn trình diễn của anh thậm chí còn tệ hơn. Màn trình diễn của anh ấy ở America’s Cup năm nay rất tầm thường. Trong hai vòng sơ loại World Cup gần nhất, anh ấy không thể vượt qua bất kỳ ai trong số đó. Sau trận đấu, Vinicius xin lỗi và nói: “Tôi biết sức mạnh của mình và tôi biết mình có thể đóng góp gì cho đội tuyển Brazil. Chúng tôi không thể chơi như thế này nữa. Chúng tôi phải chấp nhận những lời chỉ trích. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ.” Tôi biết đây là thời điểm khó khăn nhưng chúng tôi sẽ đạt được tiến bộ nhanh nhất có thể để đưa đội tuyển Brazil trở lại đỉnh cao. “Cuộc khủng hoảng quốc gia đòi hỏi những tài năng tốt, và tình thế khó khăn của đội tuyển Brazil gợi nhớ đến Neymar. Anh dính chấn thương trong trận đấu sơ loại World Cup vào ngày 17/10 năm ngoái. Dù đã bình phục và có thể chơi bóng nhưng anh vẫn chưa thể tham gia tập luyện bình thường. Cuộc kiểm tra y tế mới nhất cho thấy anh sẽ cần ít nhất hai tháng điều trị nữa mới có thể trở lại thi đấu. Đánh giá tình hình hiện tại, anh ấy có thể tiếp tục tập luyện bình thường vào tháng 10. Nếu kết quả tập luyện tốt và thể lực tốt, anh có thể trở lại vào tháng 11. Nói cách khác, anh sẽ không thể tham dự 6 trận vòng loại thế giới vào tháng 9, tháng 10 và tháng 11 năm nay. Năm tới, 2025, anh có thể trở lại đội tuyển Brazil. Nhưng ngay cả khi Neymar trở lại, liệu anh có giải quyết được mọi vấn đề? Sang năm tới anh sẽ 33 tuổi. Tác động của chấn thương đối với anh ấy là không chắc chắn và không có gì chắc chắn rằng anh ấy sẽ trở lại với 100% sức lực.

Dorival đã dẫn dắt đội 10 trận kể từ khi nhậm chức. Hầu hết các cầu thủ của đội tuyển Brazil đều đang thi đấu ở châu Âu và thời gian tập luyện sau khi trở lại đội tuyển Brazil là rất ngắn. Nhưng trong mọi trường hợp, Dorival lẽ ra phải thích nghi với đội tuyển Brazil. Tuy nhiên, xét từ Copa America năm nay và hai trận đấu vòng loại World Cup gần nhất, thành tích của đội tuyển Brazil còn lâu mới nổi bật. America’s Cup năm nay thi đấu không tốt và giới truyền thông Brazil đã tha thứ cho Dorival. Nhưng sau trận thua Paraguay lần này, dư luận Brazil đòi thay đổi huấn luyện viên, thậm chí còn thuê huấn luyện viên nước ngoài. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, đội tuyển Brazil khó có thể thuê được những huấn luyện viên hàng đầu nước ngoài. Liên đoàn bóng đá Brazil cũng lo ngại lại bị các HLV ngoại chi phối. Họ mong muốn thuê một huấn luyện viên nước ngoài, nhưng cuối cùng họ có thể không thuê được ông ấy. Vì vậy, LĐBĐ Brazil có thể tạm thời không sa thải Dorival và có thể cho anh ta một thời gian. Hiện tại, 8 trong số 10 đội Nam Mỹ có huấn luyện viên trưởng người Argentina, trong khi huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Brazil vẫn là người Brazil. Nếu sau này bạn thực sự muốn thuê huấn luyện viên nước ngoài, liệu bạn có thể thuê huấn luyện viên người Argentina không? Người Brazil có thể không chấp nhận được tình trạng này do tình cảm dân tộc.

Ở trận gặp Paraguay, Brazil có lợi thế rõ ràng về thời gian cầm bóng, với tỷ lệ cầm bóng từ 71% đến 29%. Nhưng vấn đề của Brazil là bóng được chuyền quá chậm, trận đấu quá chậm và chuyền ngang quá nhiều, thiếu tính thẳng đứng của đường chuyền về phía trước. Trước đây, khả năng cá nhân của các cầu thủ Brazil rất xuất sắc, nhưng bây giờ ngay cả những pha chuyền bóng một đối một cũng đã trở thành một vấn đề đối với các cầu thủ Brazil. Tất nhiên, điều này một mặt là do kỹ năng kém và sự thiếu tự tin. mặt khác. Hàng tiền vệ của đội tuyển Brazil thiếu sáng tạo và thi đấu ở mức tầm thường. Khoảng cách giữa tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ cánh quá xa để tạo thành một lực lượng tổng thể hiệu quả. Các cầu thủ tiền đạo của đội tuyển Brazil có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng lại khá yếu và thể hình thấp nên gặp bất lợi trong đối đầu về thể lực.

Hiện tại, thành tích của đội Brazil không tốt. Có người cho rằng mỗi thế hệ cầu thủ Brazil đều không bằng thế hệ trước, nhóm này không bằng nhóm kia. Nhưng một số người ở Brazil tin rằng mặc dù đội Brazil thiếu những cầu thủ xuất sắc ở một số vị trí nhất định, chẳng hạn như hậu vệ cánh trái và phải, đặc biệt là vị trí hậu vệ phải, nhưng các cầu thủ của đội Brazil hiện tại không tệ như họ tưởng tượng. những cầu thủ giỏi nhất trong đội bóng đá thế giới Một số cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Vấn đề bây giờ là huấn luyện viên trưởng không thể giải quyết vấn đề và đoàn kết toàn đội, đồng thời có áp lực từ thế giới bên ngoài để đạt được kết quả càng sớm càng tốt. Vì vậy, đội tuyển Brazil càng thiếu kiên nhẫn và lo lắng thì sẽ chơi càng tệ và kết quả sẽ càng kém. sẽ được.

Đội tuyển Brazil đã rơi vào thời điểm khó khăn nhất, trong tình huống tồi tệ nhất có thể, bị dồn vào góc. Đang tìm kiếm cuộc sống trong tình thế tuyệt vọng và đạt đến điểm thấp nhất, đội tuyển Brazil có thể không còn gặp khó khăn trước áp lực và không còn lo lắng về áp lực. Họ có thể chạm đáy và phục hồi. Một khi có được kết quả và giành được chiến thắng, đội tuyển Brazil có thể sẽ lấy lại sự tự tin và chơi tốt hơn.

Brazil + tiến thoái lưỡng nan = Neymar.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.