Trải nghiệm phỏng vấn đặc biệt của tôi với Zheng Qinwen trong đường hầm cầu thủ lúc 2:30 sáng

Khi tôi thức dậy ở New York sáng nay thì đã hơn 9 giờ. Dù không ngủ đủ giấc nhưng tôi cảm thấy rất vui. Luôn có một lượng adrenaline tuyệt vời thúc đẩy tôi trong các cuộc thi và giúp tôi không cảm thấy mệt mỏi. Đây là lý do tại sao tôi luôn bị ốm khi trở về nhà sau một sự kiện, bởi vì ngay khi tôi thư giãn, hệ thống miễn dịch của tôi sẽ hoạt động trở lại và sự mệt mỏi tích tụ sẽ ập đến ngay lập tức.

May mắn thay, hiện tại Zheng Qinwen chắc chắn vẫn đang nghỉ ngơi. Tối qua cô ấy nói với tôi rằng năm nay ga Palermo thường sắp xếp cho cô ấy thi đấu vào ban đêm, lần nào cô ấy cũng phải đi ngủ đến ba bốn giờ sáng. “Tôi đã quen rồi, bây giờ tôi cảm thấy mình có thể chơi bất cứ lúc nào, miễn là có thể ngủ đủ 8 tiếng.”

Quá trình sau một trận đấu quần vợt thường diễn ra như thế này: Các tay vợt đi tắm, thư giãn một chút và sau đó đối mặt với giới truyền thông. Khoảng một giờ đã trôi qua thời gian này. Điều đầu tiên tôi phải đối mặt là một phóng viên viết văn như tôi sẽ có hai phần: câu hỏi tiếng Anh và câu hỏi tiếng mẹ đẻ. Sau khi kết thúc buổi họp báo, anh cũng đến Media Garden để nhận lời phỏng vấn với giới truyền thông.

Là môn thể thao chuyên nghiệp nhất, quần vợt có tầm ảnh hưởng lớn trên trường quốc tế và giới truyền thông đóng một vai trò quan trọng. Các cuộc họp báo của Federer từng đặc biệt rắc rối, đầu tiên là bằng tiếng Anh, sau đó là tiếng Pháp và cuối cùng là tiếng Đức Thụy Sĩ. Nhưng mặt khác, việc có phương tiện truyền thông bằng nhiều ngôn ngữ có thể giao tiếp trực tiếp sẽ rất có lợi cho việc truyền tải sức hấp dẫn của anh ấy và mở rộng giá trị thương mại trên quy mô toàn cầu.

Tôi hiểu rằng Cheng và chương trình quần vợt gần đây đã thu hút rất nhiều người hâm mộ mới. Mặc dù tôi không có thời gian để đọc tất cả các bình luận nhưng tôi muốn trả lời một số bình luận mà tôi đã xem——

1. Một số người hâm mộ đang thúc giục quay video: “Video video!” Một lần nữa, với tư cách là một phóng viên nhắn tin, tôi có nhiều hạn chế trong việc quay phim, bao gồm cả việc không thể quay các cuộc phỏng vấn sau trận đấu với các cầu thủ. Trong cuộc thi này, tôi đã thực hiện một số cuộc phỏng vấn video với các cầu thủ Trung Quốc, tất cả đều được hoàn thành với sự giúp đỡ của cơ quan hoặc gia đình các cầu thủ và điện thoại di động được sử dụng cũng do những người khác mang theo.

Mọi người đều quen xem nhiều video được in lại, nhưng nước ngoài rất coi trọng vấn đề bản quyền. Tôi thực sự không thể vi phạm quy định. Nếu tôi lấy điện thoại di động ra quay video, thẻ nhà báo của tôi sẽ bị thu hồi.

2. Cũng có một số ý kiến: “Chúng tôi đang tiến hành phỏng vấn muộn như vậy. Chẳng phải tốt hơn nếu để các cầu thủ về nghỉ ngơi sao?” Đối với những trường hợp đặc biệt như sáng sớm hôm nay, quy trình phỏng vấn sẽ khác. Sau trận đấu, các đồng nghiệp của CCTV đã phỏng vấn trực tiếp Zheng Qinwen bên lề, và sau đó trong đường hầm cầu thủ, tôi đã cùng nhau phỏng vấn hai đồng nghiệp người Mỹ. Quá trình phỏng vấn chỉ kéo dài tổng cộng 5 phút.

Nếu bạn nói năm phút này đã ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của các cầu thủ thì tôi không thể làm gì được.

Zheng Qinwen cho biết cô biết thi đấu trên sân cứng khó hơn trên sân đất nện nhưng màn trình diễn của đối thủ tốt hơn cô tưởng tượng. Bởi vì đường đánh của cô ấy rất mượt mà và cú giao bóng của cô ấy tốt nên ban đầu rất khó để bẻ giao bóng. Mấu chốt của chiến thắng cuối cùng là cô ấy đã kiểm soát được tình hình vào thời điểm quan trọng, trong khi đối thủ của cô ấy có chút thiếu kiên nhẫn, hơn nữa cô ấy còn sung sức hơn đối thủ và phạm vi chạy rộng hơn Vekic; “Khi cô ấy tung những quả bóng rộng, cô ấy sẽ chừa khoảng trống cho mình bị tấn công.”

Sau khi vô địch Olympic, việc lọt vào tứ kết US Open thực sự rất khó khăn. Việc tham gia các giải đấu lớn liên tiếp là một thử thách lớn về thể lực, năng lượng, sự tập trung và ham muốn của các cầu thủ. Hãy nghĩ đến những cầu thủ đã giành được huy chương tại Thế vận hội Paris và bao nhiêu người đã đến được New York.

Đây cũng là điều mà Zheng Qinwen tự hào nhất. “Trước hết, việc chuyển đổi giữa các địa điểm khác nhau đã rất khó khăn. Ngoài ra, tôi đã trở lại Trung Quốc và khối lượng tập luyện không đủ. Thể lực và cảm giác thi đấu của tôi không ở trạng thái tốt nhất. Nhưng tôi đã tìm kiếm.” nhiều giải pháp khác nhau khi gặp khó khăn, khi trò chơi tiếp tục, cảm giác sẽ ngày càng tốt hơn.”

Trong trận chiến khó khăn này với Vekic, Zheng Qinwen cho biết cô đã không ngừng điều chỉnh. “Đối thủ và môi trường trong mỗi trận đấu là khác nhau, phong cách và trạng thái chơi của đối thủ cũng thay đổi. Tôi không bỏ cuộc khi gặp khó khăn mà không ngừng tìm kiếm giải pháp.”

Mọi người đều đã xem trận đấu này, thái độ của Zheng Qinwen thực sự rất tập trung và thoải mái. Có một vài cảnh quay quan trọng mà cô ấy thậm chí có thể cười. “Có một quả bóng rất khó nhìn rõ, có lẽ chỉ cách 0,01 mm. Đường dây điện tử phán đoán tôi đã vượt quá giới hạn. Tôi thực sự không nói nên lời. Nhưng quả bóng thẳng thuận tay của cô ấy rõ ràng đã vượt quá giới hạn, và đường dây điện tử thực sự đã nói rằng nó đã vượt quá đường dây, tôi thực sự…”

May mắn thay, một chiến thắng là một chiến thắng. Đối thủ ở vòng tiếp theo là Sabalenka. Đó thực sự là sự lặp lại của trận chung kết Olympic và cũng là đối thủ của tôi ở trận chung kết Australia Open hồi đầu năm.

Mọi người đều biết sức mạnh của Sabalenka, đặc biệt là trên sân cứng. Nhưng Zheng Qinwen không sợ lọt vào tứ kết, cô tràn đầy kỳ vọng. “Tôi thích thi đấu với cô ấy, cô ấy được cho là một trong những tay vợt vĩ đại nhất trên sân cứng. Nhưng tôi mong chờ những khoảnh khắc đó – để trở thành tay vợt hàng đầu, tôi phải vượt qua những tay vợt hàng đầu khác, và cô ấy là một trong số họ.”

Sau trận đấu, Zheng Qinwen cũng cần được mát-xa để thư giãn. Cô ước tính lúc cô đang nằm trên giường thì đã là 5 giờ sáng. Theo yêu cầu ngủ cơ bản của cô ấy là 8 tiếng, lẽ ra cô ấy vẫn nên ngủ. Vì vậy, lúc này đây, tôi muốn chúc cô ấy một giấc ngủ dài, sâu và ngọt ngào.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.