Số phận HLV Guoan đảo ngược và ông tạm thời ở lại với đội

An ninh quốc gia Vị trí của Suarez đang gặp nguy hiểm. Dù điều này không có gì đáng ngạc nhiên nhưng nhiều người hâm mộ cho rằng phong độ của Suarez cũng như kết quả dẫn dắt Guoan ở Super League Trung Quốc và FA Cup mùa này chưa đạt như kỳ vọng. Ngoài ra, việc Suarez không tận dụng triệt để những cầu thủ có tố chất nổi bật như Cao Yongjing, Fang Hao và Nabijiang cũng là nguyên nhân khiến ông bị sa thải. Vì vậy, người hâm mộ từ lâu đã hy vọng Suarez có thể ra đi càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, sau khi Guoan bỏ lỡ trận tứ kết FA Cup, một số phương tiện truyền thông đưa tin Suarez đã chấm dứt hợp đồng.

Các báo cáo vào thời điểm đó cho biết Guoan đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sau khi nói chuyện với Suarez nửa tiếng sau trận thua Shenhua 1-2. Đồng thời, Guoan cũng xác định một HLV nổi tiếng Đông Âu để thay thế Suarez. Dựa trên những thông tin trên, có thể nói việc Suarez từ chức chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhiều người hâm mộ Guoan tin rằng CLB sẽ sớm chọn thời điểm thích hợp để tuyên bố sa thải Suarez. Tuy nhiên, người hâm mộ Guoan đã chờ đợi rất lâu và không chờ được thông báo chính thức sa thải Suarez.

Điều khiến người hâm mộ Guoan không thể tin được là sau khi tập hợp lại, Suarez đã thực sự ra sân để chỉ đạo tập luyện cho toàn đội. Một số phương tiện truyền thông bình luận rằng Suarez vừa trở về sau kỳ nghỉ và đến sân tập của Guoan mà chưa kịp làm quen với sự chênh lệch múi giờ. Đánh giá từ chi tiết này, Suarez quả thực rất tâm huyết. Vậy bây giờ Suarez đã được xác nhận bị đuổi khỏi lớp, tại sao anh vẫn xuất hiện ở sân tập của Guoan?

Người truyền thông trước đó đưa tin Guoan và Suarez đã chấm dứt hợp đồng đã đưa ra tuyên bố mới. Theo anh, Suarez đã đồng ý để Guoan đưa cho anh nửa năm lương rồi ra đi. Tuy nhiên, người đại diện của Suarez không đồng tình với phương án này. Người đại diện nói rõ rằng Guoan phải trả đầy đủ lương trước khi Suarez rời đội. Nói cách khác, Guoan đã không kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng, điều này gây rắc rối cho câu lạc bộ.

Cùng lúc đó, huấn luyện viên mới mà Guoan vốn lạc quan đã bất ngờ dẫn dắt thành công câu lạc bộ ban đầu của mình tiến tới Champions League và quyết định ở lại câu lạc bộ. Trong trường hợp này, nếu Guoan muốn mời anh làm huấn luyện viên thì phải bồi thường thiệt hại. Nói một cách đơn giản, Guoan sẽ phải trả hai khoản bồi thường thiệt hại nếu sa thải Suarez, điều này chắc chắn là không thể chấp nhận được đối với những câu lạc bộ có nguồn vốn hạn chế. Vì vậy, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, CLB đã quyết định giữ lại Suarez. Nếu thành tích và phong độ của Suarez cải thiện đáng kể trong 6 vòng đấu tiếp theo của Super League, anh sẽ tiếp tục ở lại Guoan mùa tới. Nhìn chung, Suarez đã mở ra một bước ngoặt trong số phận của anh vào thời điểm này và may mắn có được cơ hội tiếp tục dẫn dắt Guoan.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.