Tổng hợp chuyển nhượng mùa hè của Barcelona: Đầu tư thấp trong điều kiện tài chính hạn hẹp liệu có nâng cao sức mạnh đội bóng?

Việc kỳ chuyển nhượng đóng cửa không mang lại bất kỳ giao dịch đột phá nào khiến Barcelona chưa đạt được sự cân bằng tài chính trong mùa hè này, đồng thời vị trí tiền vệ cánh trái và tiền vệ phòng ngự cũng chưa được củng cố. Dù năm nay so với năm ngoái, Barcelona không thể hiện thế trận chặt chẽ trong những thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng họ vẫn không thể tung cầu thủ vào sân. Trên thực tế, trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè, Barcelona đã gửi tín hiệu rằng việc gia hạn hợp đồng giữa họ và nhà tài trợ Nike không thể hoàn tất ngay lập tức. Việc quá thiếu kiên nhẫn sẽ chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đàm phán giữa Barcelona và Nike. Vì vậy, Barcelona đã từ bỏ kỳ vọng hoàn thành cân đối tài chính bằng bản hợp đồng mới.

Cần lưu ý rằng thời hạn đăng ký của Dani Olmo chỉ kết thúc vào ngày 31/12. Nếu Barcelona không đạt được cân bằng tài chính trước ngày này, anh ấy sẽ không thể tiếp tục đăng ký, vì cùng một cầu thủ không thể được cùng một cầu thủ ký hợp đồng trong vòng một mùa giải. Câu lạc bộ đã đăng ký hai lần. Dù Barcelona đã đăng ký Dani Olmo thông qua quy chế đặc biệt nhưng nếu Christensen về sớm, liệu họ có ra sân cùng giờ sẽ gây tranh cãi? La Liga giải thích quy định này đã được thiết lập từ 3 năm trước, khi cầu thủ có thể đăng ký bất cứ lúc nào trong mùa giải, vì vậy những cầu thủ bị chấn thương nặng có thể bị loại khỏi quyền đăng ký, còn cầu thủ mới có thể đăng ký bằng 80% lương của cầu thủ bị chấn thương. Nhưng sau đó luật thay đổi và các cầu thủ chỉ được đăng ký 2 kỳ chuyển nhượng. Để bù đắp, La Liga đã thay đổi quy định để những cầu thủ bị chấn thương nặng không bị hủy đăng ký để họ có thể thực hiện quyền lao động sau khi bình phục. Quy tắc này đã được áp dụng trong ba năm và áp dụng như nhau cho tất cả các câu lạc bộ, với 14 cầu thủ từ tám câu lạc bộ đã sử dụng nó trong mùa giải trước.

Hè năm nay, Barcelona chỉ giới thiệu 2 cầu thủ là Dani Olmo và Paulo Victor. Trong số những cầu thủ đã trở lại đội và ở lại đội một có Pablo Torre, Eric Garcia và Ansu Fati, trong khi cũng có nhiều cầu thủ đã ra đi. Đánh giá về số cầu thủ được giới thiệu và ra đi, Barcelona đã trở nên yếu hơn, bởi trong số bảy cầu thủ mới được giới thiệu, chỉ có Dani Olmo là người chơi chính tuyệt đối, trong khi trong số những cầu thủ ra đi, Gundogan và Cancelo đều là những người chơi chính tuyệt đối. Ngoài ra, Felix còn đá chính trong nửa mùa giải, Sergi Roberto cũng có thể đá chính miễn là không dính chấn thương. Hơn nữa, đội hiện đang gặp một số vấn đề về chấn thương và thời điểm trở lại của một số cầu thủ quan trọng như Garvey, Araujo, Christensen và De Jong vẫn chưa rõ ràng. Nhưng may mắn thay, Harvey đã bắt đầu sử dụng lại các cầu thủ trẻ vào nửa sau của mùa giải trước và Kubasi trở thành cầu thủ chủ lực, điều này đã tiếp thêm sức mạnh cho đội.

Nhìn chung, Barcelona chưa được tăng cường sức mạnh đặc biệt trong mùa hè này. Họ hy vọng sẽ đạt được bước đột phá nhờ tài năng của tân huấn luyện viên trưởng Flick và sự phát triển của các cầu thủ trẻ, nhưng điều này sẽ không hề dễ dàng. Thành tích của đội mùa này sẽ phụ thuộc vào chấn thương của các cầu thủ chính. Chấn thương thường xuyên của đội ở mùa giải trước là nguyên nhân chính khiến họ tụt lại phía sau. Flick đã tăng cường rèn luyện thể lực cho toàn đội trong mùa giải này với hy vọng cải thiện vấn đề chấn thương, nhưng đến nay vẫn chưa chắc liệu điều này có hiệu quả hay không. Tóm lại, Barcelona sẽ không dễ để có được sự đột phá ở mùa giải năm nay nhưng họ vẫn có thực lực và tiềm năng.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.