Thompson tuyên bố sẽ giúp các nước Đông Âu giành chức vô địch và coi mình là mảnh ghép then chốt cho Mavericks

Ở tuổi 34, Klay Thompson trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của đội Dallas Mavericks ở mùa giải mới. Là một trong những bản hợp đồng quan trọng nhất của Mavericks trong mùa giải 2024, anh cùng Luka Doncic và Katherine Irving đã thành lập cây đinh ba của Mavericks với hy vọng đạt được kết quả tốt hơn trong mùa giải mới. Bản thân Thompson đã nói rõ rằng anh sẽ là mảnh ghép cuối cùng để Mavericks giành chức vô địch.

Mavericks chắc chắn là một trong những người chiến thắng trong các bản hợp đồng ngoài mùa giải. Mặc dù họ đã mất Derrick Jones Jr., nhưng đội có được hai cầu thủ mạnh mẽ là Thompson và John Dinwiddie. Việc bổ sung Thompson đặc biệt quan trọng. Sự xuất hiện của anh ấy được kỳ vọng sẽ nâng cao giới hạn sức mạnh của Lone Ranger. Một Thompson khỏe mạnh sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm thi đấu cho Mavericks. Anh ấy đã chơi 158 trận playoff, trong khi tổng số trận playoff của Doncic và Irving cộng lại chỉ là 146 trận, ít hơn Thompson 12 trận. Thompson đã giành được 4 chức vô địch và biết cần phải làm gì để thành công.

Mùa trước, Thompson ghi trung bình 17,9 điểm, 3,3 rebounds và 2,3 kiến ​​​​tạo mỗi trận với Warriors, hiệu suất sút 43,2% từ khi vào sân, 38,7% từ cự ly 3 điểm và 92,7% từ quả ném phạt. Mặc dù hiệu quả tấn công của Thompson không còn tốt như trước và khả năng phòng ngự cũng không còn xuất sắc như trước nhưng anh đã chơi 77 trận trong mùa giải thường mùa trước và 69 trận ở mùa giải 2022-23, điều đó cho thấy Thompson vẫn có thể duy trì lâu dài. sức khỏe sau khi trải qua những chấn thương nặng. Mùa hè này, Thompson và Warriors đã có những bất đồng về việc gia hạn hợp đồng. Anh ấy không hài lòng với sự lười biếng và mức giá thấp của Warriors trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng, và cuối cùng đã chọn ra đi. Thompson đã chọn Mavericks giữa Lakers và Mavericks. Một trong những lý do quan trọng là anh ấy tin rằng mình có thể giúp đội tiến bộ hơn và Mavericks đã lọt vào Chung kết mùa trước.

Trong một cuộc phỏng vấn, Thompson cho biết: “Tôi được thi đấu cùng Doncic và Irving. Đây là điều thu hút tôi, đặc biệt sau khi xem trận chung kết năm nay, tôi đã rất sốc trước phản ứng hóa học giữa các đồng đội. Ở thời điểm này trong sự nghiệp của mình”. , Tôi có thể không nhanh hoặc nhảy như những người chơi khác, nhưng tôi vẫn có thể tung ra những cú đánh mở và tôi nghĩ mình có thể là mảnh ghép còn thiếu đối với họ ”.

Mùa giải trước, Mavericks chủ yếu dựa vào sự tấn công của Doncic và Irving để vượt qua Western Conference thành công, nhưng họ lại chạm trán Celtics trong trận chung kết. Cả Doncic và Irving đều không thể hiện tốt như trước. Khách quan mà nói, nếu có siêu xạ thủ như Thompson để kiềm chế đối thủ thì Doncic và Irving sẽ chịu ít áp lực phòng ngự hơn.

Sự xuất hiện của Thompson mang đến những khả năng mới cho đội hình và chiến thuật của Mavericks. Anh ấy nói: “Đối thủ không thể chỉ dựa vào một người để bảo vệ Irving và Doncic, và họ không thể lúc nào cũng sử dụng chiến thuật hai đội. Họ phải lo lắng về những cầu thủ khác của chúng tôi. Leandre nên là một nơi khác thu hút tôi . Josh “Gafford giỏi tip-in và dứt điểm ở vòng cấm. Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội làm được điều gì đó đặc biệt và giành chức vô địch.”

Rõ ràng, Thompson đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về đội hình và hệ thống của Mavericks. Anh cũng nhấn mạnh nỗ lực của mình ở khâu phòng ngự: “Ghi bàn chỉ là một phần của bóng rổ. Tôi cố gắng vừa tấn công vừa phòng thủ. Nếu bạn nhìn vào những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, Kobe và Jordan đều tấn công và phòng thủ.”

Huấn luyện viên Kidd của Mavericks rất hài lòng với việc bổ sung Thompson. Ông nói: “Chúng tôi thực sự tin rằng anh ấy có thể mang lại cho chúng tôi điều mà trước đây chúng tôi chưa từng có. Anh ấy là một cầu thủ dám sút. Anh ấy đã ở trong một môi trường vô địch. . , anh ấy hiểu điều đó có nghĩa là gì. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang xây dựng một đội vô địch và anh ấy có kinh nghiệm trong trận đấu lớn và có thể thực hiện các pha chơi ở cả hai đầu. Chúng tôi thực sự tin rằng anh ấy sẽ sút rất nhiều và tận hưởng trận đấu. .”

Thompson sẽ mang lại trải nghiệm bắn súng và vô địch tuyệt vời cho Mavericks. Kidd nói tiếp: “Chúng tôi sẽ trông cậy vào anh ấy vì anh ấy đã giành được chức vô địch. Chúng tôi sẽ cần ý kiến ​​và khả năng lãnh đạo của anh ấy trong suốt hành trình này.” Điều này có nghĩa là Kidd hy vọng Thompson sẽ đóng vai trò lãnh đạo trong phòng thay đồ.

Mavericks gần đây đã tổ chức một trại huấn luyện nhỏ ở Los Angeles và triệu tập một số cầu thủ để huấn luyện. Cả Thompson và Irving đều tham gia. Irving vẫn chưa bình phục hoàn toàn để tập luyện nhưng Thompson có cơ hội tập luyện cùng các cầu thủ khác, làm quen với đặc điểm của nhau và hiểu một số chiến thuật chung của Mavericks.

Đối với Thompson, rời Warriors là một thử thách. Anh ấy mong muốn chứng minh rằng mình vẫn xứng đáng với sự chú ý của bất kỳ đội nào và không nên đánh giá thấp. Anh ấy có động lực rất lớn cho bản thân, và việc chọn Mavericks thay vì nghe theo lời khuyên của cha mình để gia nhập Lakers chứng tỏ rằng trong lòng anh ấy có một mục tiêu theo đuổi lớn hơn.

Ngược lại, Lakers đã chọn Bronny vào mùa hè này và dường như không dốc hết sức để giành chức vô địch. Nó giống như sử dụng môn bóng rổ của hai cha con James và Bronny làm dự án chính để thu hút người hâm mộ và các nhà tài trợ. Mavericks càng khao khát theo đuổi chức vô địch và họ đang nỗ lực trở lại trên cơ sở giữ lại đội hình chung kết từ mùa giải trước.

Nếu Thompson lấy lại phong độ và giữ sức khỏe ở mùa giải mới, Mavericks quả thực sẽ trở thành một trong những ứng cử viên vô địch.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.