Các đại gia tụ tập lại bốc thăm Champions League mùa giải mới vào tuần sau để hé lộ đội chủ nhà sẽ thất thủ ở đâu.

Mùa giải Champions League mới sắp bắt đầu, lễ bốc thăm sẽ được tổ chức vào ngày 30/8, giờ Bắc Kinh. Mọi người đã chờ đợi từ lâu. Thể thức Champions League mùa giải mới có một số thay đổi, thể thức bốc thăm cũng khác. Tổng cộng có 36 đội tham dự vòng đấu, 29 đội đã xác nhận tham gia, 7 vé còn lại sẽ được quyết định ở vòng play-off vào tuần sau. Lễ bốc thăm được chia thành 4 cấp độ, mỗi cấp độ có 9 đội thi đấu 8 trận với 2 đội ở 4 cấp độ, trong đó có 4 trận sân nhà và 4 trận còn lại là trận sân khách.

Theo hệ thống thi đấu mới, tất cả các đội sẽ được xếp hạng trong một giải đấu và kết quả, bàn thắng, điểm của mỗi trận đấu sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng cuối cùng của vòng bảng. Tám đội đứng đầu sẽ tự động tiến vào top 16, trong khi các đội xếp từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ thi đấu vòng loại trực tiếp hai vòng để xác định 8 suất thăng hạng còn lại. Các đội xếp thứ 25 đến 36 sẽ bị loại. Sau khi lọt vào top 16 sẽ có 2 lượt trận sân nhà và sân khách để xác định đội đi tiếp và sẽ có trận chung kết để xác định nhà vô địch.

Hiện tại, các đội đã được xác nhận tham gia đều được chia thành các cấp độ khác nhau. Nhóm một bao gồm Manchester City, Bayern Munich, Real Madrid, Paris Saint-Germain, Liverpool, Inter Milan, Borussia Dortmund, RB Leipzig và Barcelona. Nhóm thứ hai bao gồm Bayer Leverkusen, Atletico Madrid, Atalanta, Juventus, Benfica, Arsenal, Club Brugge, Shakhtar Donetsk và AC Milan. Nhóm thứ ba gồm Feyenoord, Sporting CP, PSV và Celtic. Nhóm 4 bao gồm Monaco, Aston Villa, Bologna, Girona, Stuttgart, Sturm Graz và Brest.

Các cặp đấu play-off như sau: Young Boys hoặc Galatasaray ở nhóm thứ ba sẽ gặp Dinamo Zagreb hoặc Karabakh, Lille hoặc Slavia Praha. Midtjylland hoặc Bratislava, Bodø Shine hoặc Red Star Belgrade, có thể ở pot thứ ba hoặc thứ tư, Dynamo Kiev hoặc RB Salzburg cũng sẽ đấu với nhau. Ở nhóm thứ tư, Sparta Praha hoặc Malmö sẽ thi đấu play-off.

Lịch thi đấu Champions League mùa giải mới như sau: lượt trận đầu tiên diễn ra vào ngày 17-19/9/2024 và lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 29/1/2025. Lễ bốc thăm vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 31/1/2025, còn các trận play-off loại trực tiếp sẽ diễn ra vào các ngày 11-12 và 18-19/2/2025. Lễ bốc thăm vòng 16 đội, tứ kết và bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 21/02/2025.

Mùa giải mới của UEFA Champions League sắp bắt đầu, chúng ta hãy cùng chờ xem và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích nhé!

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.