Truyền thông nước ngoài đánh giá hiệu năng PC Black Myth Wukong, trải nghiệm chơi game có ảnh hưởng trực quan nhất

Theo tin tức ngày 20/8, tựa game nhập vai hành động “Black Myth: Ngộ Không” đã chính thức ra mắt. Phương tiện truyền thông nước ngoài DSOGaming đã phát hành bản thử nghiệm hiệu năng của phiên bản PC của trò chơi.

DSOGaming đã sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen 9 7950X3D, bộ nhớ 32GB DDR5 6000MHz và nhiều loại card đồ họa trong thử nghiệm, bao gồm AMD Radeon RX580, RX Vega 64, RX 6900XT, RX 7900XTX và NVIDIA GTX980Ti, RTX 2080Ti, RTX 3080 và RTX 4090. Hệ thống thử nghiệm là hệ điều hành Windows 10 64-bit, sử dụng driver GeForce 560.87 và Radeon Adrenalin Edition 24.7.1 mới nhất.

Theo báo cáo, “Black Myth: Wukong” cung cấp các tùy chọn cài đặt đồ họa phong phú, cho phép người chơi điều chỉnh khoảng cách hình ảnh, khử răng cưa, kết cấu, tóc, thảm thực vật và các hiệu ứng khác. Ngoài ra, trò chơi còn hỗ trợ NVIDIA DLSS 3, AMD FSR 3.0, Intel XeSS và công nghệ dò tia. Một vài tuần trước, nhà phát triển trò chơi Game Science đã phát hành một công cụ đo điểm chuẩn mà người chơi có thể sử dụng để kiểm tra trước hệ thống PC của mình nhằm xem trò chơi của họ sẽ hoạt động như thế nào.

DSOGaming chỉ ra rằng “Black Myth: Wukong” có yêu cầu cực kỳ cao về card đồ họa. Trong thử nghiệm, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090 gần như đạt đến giới hạn hiệu năng, kể cả ở độ phân giải 720p. Tuy nhiên, ở độ phân giải 1080p và cài đặt cao nhất, chỉ RTX 4090 mới có thể chạy game ổn định và đạt 60 khung hình/giây. Ở độ phân giải cao hơn 1440p, RTX 4090 vẫn có thể mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà, nhưng ở độ phân giải gốc 4K, hiện tại chưa có card đồ họa nào có thể đạt được hiệu suất lý tưởng 60 khung hình.

DSOGaming khuyến nghị người chơi có thể cải thiện hiệu suất bằng cách sử dụng siêu phân giải DLSS 3, công nghệ tạo khung hình hoặc hạ thấp cài đặt đồ họa. Lấy cài đặt gốc 4K và độ phân giải cao làm ví dụ, RTX 4090 có thể đạt tốc độ 60 khung hình/giây trong hầu hết các trường hợp, mặc dù đôi khi giảm xuống 55 khung hình/giây, nhưng việc sử dụng màn hình VRR/G-Sync có thể làm giảm tình trạng giảm khung hình này.

Từ góc độ hiệu suất đồ họa của trò chơi, “Black Myth: Wukong” được biết đến là một trong những trò chơi có tác động trực quan nhất hiện nay. Các họa tiết, mô hình nhân vật và thiết kế môi trường trong game đều ở mức đỉnh cao, đặc biệt là các hiệu ứng cỏ, nước và tuyết. Tuy nhiên, thiết kế “bức tường không khí” trong game đã nhận phải một số lời chỉ trích, ảnh hưởng đến trải nghiệm cấp độ tổng thể. Ngoài ra, trò chơi còn có một số vấn đề kỹ thuật, bao gồm việc biên dịch shader và độ trễ. Mặc dù các shader được biên dịch trong lần ra mắt đầu tiên nhưng một số shader vẫn cần được biên dịch theo thời gian thực trong khi chơi trò chơi, khiến trò chơi bị treo. DSOGaming hy vọng nhóm phát triển có thể giải quyết vấn đề này trong bản cập nhật trong tương lai. Ngoài ra, cảm giác di chuyển chuột trong game không được bình thường và có sự khác biệt về độ nhạy giữa trục X và trục Z. Tôi hy vọng điều này có thể được cải thiện trong tương lai. Ngoài ra, còn có vấn đề với hiệu ứng làm mờ chuyển động, có thể gây ra hiện tượng giả hình trên nhân vật chính. Người chơi nên tắt tính năng làm mờ chuyển động để giải quyết vấn đề này.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.