Người thắng là vua. Đứng đầu trận Derby Thượng Hải, thật khó đoán được Wu Lei sẽ thắng hay thua.

Tối mai, vòng 23 Giải VĐQG Trung Quốc 2024 sẽ diễn ra trận đấu được xem nhiều nhất trong năm – Derby Thượng Hải. Về trận Derby Thượng Hải có khả năng quyết định ngôi vô địch này, theo bình luận của “Oriental Sports Daily”, căn cứ vào tình hình Derby Thượng Hải những năm qua, vai trò chủ chốt nhiều khả năng vẫn là Wu Lei.

Ở trận Derby Thượng Hải, Wu Lei có thể là cầu thủ có câu chuyện lớn hơn anh. Trong trận Derby Thượng Hải siêu giải Trung Quốc đầu tiên trong sự nghiệp, anh đã ghi 1 bàn vào lưới Shenhua. Tuy nhiên, cũng trong trận đấu đó, anh cũng nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp và đó cũng là thẻ đỏ duy nhất cho đến nay. Trong vài năm qua, ngoài việc đối đầu với Shenhua, Wu Lei còn ghi bàn vào lưới Shanghai Shenxin và thậm chí còn lập hat-trick. Có thể nói, Wu Lei không bao giờ thiếu cảm giác ghi bàn trên sân Derby.

Sau khi kiểm tra dữ liệu, chúng tôi thấy rằng kể từ khi đội của anh ấy được thăng hạng lên Chinese Super League, Wu Lei đã thi đấu tốt trong hai trận derby với Shenhua hầu như mỗi năm. Mùa giải 2018, anh ghi cú vô lê đẹp mắt trong trận đấu trên sân khách với Shenhua và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chinese Super League. Mùa trước, Wu Lei ghi thêm 3 bàn trong 2 vòng đấu của Derby Thượng Hải ở vòng 1, cú đánh đầu của anh giúp đội nhà hòa 1-1 với đối thủ. Ở vòng 2, Haigang thắng 5-0 trên sân khách. Lôi ghi hai bàn. Sau trận đấu này, Wu Lei đã ghi 10 bàn vào lưới Shenhua, vượt qua người đồng đội cũ Hulk và trở thành vua phá lưới trận Derby. Đối đầu với Derby lần nữa, bến cảng số 7 đương nhiên sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thế giới bên ngoài.

Nếu như Ngô Lỗi và đội Cảng năm ngoái ghi 18 bàn vẫn dựa vào hỏa lực của các cầu thủ khác thì năm nay ai cũng biết rằng tiền đạo Cảng không bao giờ chiến đấu một mình. Dựa vào hệ thống bóng đá tấn công do Muscat thiết lập, Harbor thực sự đã mở ra một mùa giải “toàn hỏa lực” năm nay. Với bảy vòng đấu còn lại của giải đấu, Haigang đã ghi được 80 bàn thắng, lập kỷ lục đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chinese Super League. Bên cạnh Wu Lei, ba chàng ngự lâm Gustavo, Vargas và Oscar hỗ trợ đắc lực.

Đối mặt với Shenhua một lần nữa, điều mà Haigang dựa vào nhất chính là sự tấn công của chính mình. Tính đến vòng 23, ngoài 28 bàn thắng của Wu Lei, Gustavo đã ghi 19 bàn, còn Oscar và Vargas mỗi người ghi 11 bàn. Bốn cầu thủ này đều thuộc mẫu người có thể chuyền và sút nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại sẽ phát huy được phong độ của toàn đội trong trận derby.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.