Tại Thế vận hội, Jokic đã dẫn dắt 6 tay vợt Serbia lập cú đúp với thành tích 19+12+11 và đánh bại Đức để giành HCĐ.

Trận tranh huy chương đồng bóng rổ bắt đầu khi Serbia và Đức đối đầu một lần nữa sau thất bại thảm hại ở trận bán kết. Ở bán kết, Đức gặp “hiệp 2 đen tối” và cuối cùng thua chủ nhà Pháp, trong khi Serbia ngược dòng sau khi dẫn trước đội bóng rổ nam Mỹ tới 17 điểm.

Trong hiệp 1 của trận đấu, Serbia khởi đầu hoàn hảo, Jokic dường như đã làm chủ được tình hình chung và tung ra 6 đường kiến ​​tạo. Serbia đã chơi một màn trình diễn hiệu quả, thực hiện 9 trong số 12 cú sút trong một hiệp đấu và 3 trong số 2 quả ba điểm, dẫn trước 9 điểm. Tuy nhiên, dù Đức bị động nhưng Schroeder đã ghi 8 điểm giúp Đức giữ tỷ số sát nút. Sang hiệp 2, Đức dù không bị tụt lại phía sau nhưng lại không thể tạo nên đỉnh cao tấn công. Kết thúc hiệp một, Serbia dẫn trước 8 điểm. Sau khi hiệp 2 bắt đầu, Serbia tỏ ra bùng nổ hơn, chơi tấn công liên tục 18-7, có lần nới rộng cách biệt điểm lên gần 20 điểm. Tuy nhiên, Đức đã kịp thời tung cú ba điểm để tiếp tục dẫn trước, đồng thời tung đòn tấn công 18-8 trong hiệp hai, thu hẹp cách biệt điểm xuống còn một con số và nuôi hy vọng. Tuy nhiên, Serbia đã chịu đựng được áp lực ở hiệp cuối, ổn định vị trí dẫn đầu và cuối cùng đánh bại Đức với tỷ số 93-83 và giành huy chương đồng.

Sau trận đấu, Jokic của Serbia thi đấu tốt, đóng góp 19 điểm, 12 rebound và 11 kiến ​​​​tạo; Avramovic ghi 13 điểm, 5 rebound, 4 kiến ​​​​tạo và 3 cướp; Borg Da đóng góp 16 điểm, 3 kiến ​​​​tạo và 2 cướp; Malinkovich ghi được 10 điểm. Schroeder của đội tuyển Đức ghi được 13 điểm, 4 rebound và 6 kiến ​​​​tạo; Wagner Jr ghi 18 điểm, 9 rebound, 4 kiến ​​​​tạo và 3 cướp; Wagner đóng góp 16 điểm và 4 rebound.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.