Con đường trưởng thành của Cui Chenxi, ngôi sao trượt ván mới sinh những năm 2000

Vận động viên trượt ván tuyết 14 tuổi Cui Chenxi vừa trở về từ Thế vận hội Paris, cô đã giành được danh hiệu “Đại sứ quảng bá thể hình quốc gia trượt ván tỉnh Sơn Đông” tại Trung Quốc. Cui Chenxi có nụ cười ngượng ngùng, trông hơi gầy và có làn da rám nắng. Nhưng thật khó để tin rằng cô gái 14 tuổi này vừa đạt được thành tích rực rỡ trên đấu trường quốc tế. Trong trận chung kết trượt ván đường phố nữ của Thế vận hội Olympic Paris, Cui Chenxi đứng thứ tư với số điểm 241,56 điểm, tạo nên kết quả Olympic tốt nhất của đội tuyển Trung Quốc ở nội dung này. Vì tuổi còn trẻ và sức khoẻ dồi dào nên cư dân mạng trìu mến gọi cô là “Em gái”.

Cui Chenxi bắt đầu trượt patin từ năm 3 tuổi và trượt ván từ năm 10 tuổi. Tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2023, cô đã giành chức vô địch và trở thành nhà vô địch Đại hội thể thao châu Á trẻ nhất Trung Quốc. Từ Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu đến Thế vận hội Paris, Cui Chenxi đều thể hiện tài năng thể thao phi thường.

Cha của Cui Chenxi, Cui Yongtao, tin rằng tài năng của Cui Chenxi là không thể phủ nhận, nhưng cô cũng là một cầu thủ chăm chỉ. Một động tác dù có hoàn thành được hay không thì cô ấy cũng sẽ luyện tập 10 lần, 30 lần, 50 lần. Dù có ngã đi ngã lại nhiều lần thì cô ấy vẫn phải tập cho đến khi thành thạo. Cui Yongtao đam mê thể thao và đam mê trượt patin và trượt ván. Ông đã sớm phát hiện ra năng khiếu thể thao của con gái mình và đã hỗ trợ rất nhiều cho con gái. Anh ấy nói rằng trách nhiệm của cha mẹ là phát hiện ra tài năng của con mình, thay vì buộc chúng phải học nhiều thứ. Công việc của anh ấy là hỗ trợ hậu cần và hướng dẫn tâm lý. Ở góc độ chuyên môn, Cui Yongtao tin rằng hình dáng cơ thể và loại cơ của Cui Chenxi phù hợp để tập trượt ván.

Khi mới bước chân vào môn trượt ván, Cui Chenxi phần lớn thời gian đều tự mình luyện tập, bởi vì môn trượt ván tương đối chuyên môn và không có nhiều người yêu thích môn thể thao này. Nhưng trong những năm gần đây, tình hình này đã thay đổi đáng kể trên sân tập, Cui Chenxi đi cùng với những người cùng độ tuổi và nhiều trẻ em bốn và năm tuổi. Chẳng hạn, Đặng Dongbo 8 tuổi là em trai của Cui Chenxi và đã giành chức vô địch cá nhân bảng C bowl nam trong Giải vô địch trượt ván tỉnh Sơn Đông. Đặng Dongbo cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Cui Chenxi không chỉ là chị gái mà còn là hình mẫu của anh. Anh hy vọng một ngày nào đó sẽ đại diện cho Trung Quốc trong các cuộc thi quốc tế.

Thành tích của Cui Chenxi đã nâng mức độ phổ biến của môn trượt ván lên một mức độ nhất định và ngày càng có nhiều vận động viên trượt ván tham gia đội để theo đuổi ước mơ của mình. Môn thể thao thích hợp này đang dần trở nên phổ biến hơn. Cui Chenxi cho biết cô sẽ tiếp tục học những động tác mới, rèn luyện bản thân trong các cuộc thi cấp cao và chăm chỉ quảng bá môn trượt ván để nhiều người yêu thích môn này hơn.

Theo Cui Yongtao, các môn thể thao mạo hiểm như trượt ván và BMX có triển vọng rộng lớn. Loại hình thể thao này được thanh thiếu niên vô cùng yêu thích và ngày càng có nhiều phụ huynh trẻ bắt đầu chấp nhận các môn thể thao mạo hiểm. Cui Yongtao tin rằng bằng cách tham gia các môn thể thao mạo hiểm, trẻ có thể phát triển ý chí. Khi họ đối mặt với những thất bại và khó khăn, họ sẽ trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn. Cui Yongtao tràn đầy kỳ vọng vào tương lai của Cui Chenxi. Anh tin rằng tương lai của cô sẽ có vô số khả năng. Họ sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và hy vọng một ngày nào đó cô có thể đứng trên bục vinh quang thế giới.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.