Cơn ác mộng thể thao của công nhân Shenhua vẫn tồn tại, chức vô địch còn rất xa

Shenhua lại thua trên sân Công nhân. Đây đã là trận thua thứ 12 liên tiếp của họ ở nơi đáng nguyền rủa này. Họ đến sân nhà Guoan với thành tích bất bại nhưng kết quả vẫn khó có được chiến thắng. Thất bại 1-2 này không chỉ khiến Shenhua phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mà còn khiến khoảng cách điểm với đội đầu bảng Haigang lên 5 điểm, khiến hy vọng vô địch trở nên rất mong manh.

Trong trận đấu với Guoan, Slutsky đã điều chỉnh đội hình xuất phát Ma Zhen, Fernando và Yang Zexiang để thay thế Bao Yaxiong, Teixeira và Manafa bị chấn thương. Guoan cũng không thể tung vào sân đội hình mạnh nhất khi 5 cầu thủ bị chấn thương, trong đó có Hou Sen, không có tên trong đội hình xuất phát và Li Ke chỉ có thể vào sân thay thế.

Sau bàn mở tỷ số, Shenhua đã tận dụng tốc độ của Malele và Fernando để gây ra mối đe dọa nhất định cho hàng thủ Guoan, nhưng đáng tiếc Malele một lần nữa cho thấy sự kém hiệu quả của mình. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Slutsky cũng đề cập đến vấn đề nắm bắt cơ hội, tưởng chừng như các cầu thủ đã thể hiện tốt trong việc tạo ra cơ hội nhưng họ chỉ thiếu may mắn. Nghe có vẻ như một lời bào chữa. Nếu bạn thua thì bạn thua.

Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, Shenhua ghi được bàn thắng nhưng không được phép. Gao Tianyi chuyền dài, Louis nhận bóng và sút vào bên phải vòng cấm, nhưng VAR xác định Louis việt vị và bàn thắng không hợp lệ. Tuy nhiên, theo đoạn phim quay chậm được truyền hình đưa ra, rất khó để đánh giá liệu Lewis có việt vị do góc lệch hay không. Điều này khiến người ta cảm thấy quyết định của VAR có phần không đáng tin cậy.

Một quyết định quan trọng khác đến vào cuối trận đấu. Ở phút bù giờ, Ngadewu chuyền bóng từ trung vệ Zhang Xizhe chuyền bóng qua trung lộ rồi thực hiện đường chuyền dài của cầu thủ dự bị Wang Ziming vượt qua cầu thủ phòng ngự Shenhua và đưa bóng vào góc xa. VAR một lần nữa trải qua quá trình xác minh kéo dài và cuối cùng xác nhận bàn thắng là hợp lệ, nhưng pha quay chậm không có ống kính rõ ràng và không có đường nào được vẽ để xác định có việt vị hay không.

Sau trận đấu, hai quả phạt đền do tổ trọng tài thực hiện trở thành tâm điểm bàn tán sôi nổi. Hai hình phạt này đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu ở một mức độ nhất định, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cục diện vô địch. Những thông tin được truyền hình trực tiếp đưa ra cũng thiếu thuyết phục và chưa đủ làm hài lòng người hâm mộ.

Chung cuộc, Shenhua thua Guoan 1-2, và chuỗi trận thua của họ trên sân Công nhân lên tới 12 trận. Một ngày trước trận chiến Bắc Kinh-Thượng Hải, Haigang đã đánh bại Taishan trên sân khách, nhờ đó, khoảng cách dẫn trước của Haigang được nới rộng lên 5 điểm sau vòng đấu này. Theo lịch thi đấu, Shenhua sẽ chạm trán Haigang trên sân nhà vào ngày 17/8. Nếu có thể đánh bại đối thủ bằng lợi thế sân nhà, khoảng cách điểm giữa hai đội sẽ được thu hẹp xuống còn 2 điểm. Nhưng vấn đề là các đối thủ tiếp theo của Haigang tương đối yếu, trận sân khách cuối cùng của Shenhua gặp Thành Đô Thành Đô cũng không hề dễ dàng nên có thể phản công hay không vẫn chưa rõ.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.