Bất chấp giông bão, bơi lội Trung Quốc có tham vọng và thế mạnh riêng

Đội tuyển bơi lội Trung Quốc đạt kết quả xuất sắc ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x100m nam tại Thế vận hội Paris, phá vỡ sự thống trị 40 năm của Mỹ ở nội dung này. Dù đội tuyển bơi lội Trung Quốc chỉ giành được 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng ở Olympic lần này nhưng 2 huy chương vàng này có ý nghĩa rất lớn – vận động viên bơi lội Trung Quốc Pan Zhanle đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 100 tự sướng nam và 4×100 nam. Đội tiếp sức hỗn hợp 18 mét chấm dứt ưu thế của Mỹ.

Đội tuyển bơi lội Trung Quốc đã đạt được thành tích đáng nể nhưng lại bị một số cơ quan truyền thông và tổ chức nước ngoài chỉ trích và cản trở. Mặc dù WADA đã chấp nhận lời giải thích của đoàn bơi lội Trung Quốc và chứng minh họ vô tội nhưng Cơ quan chống doping Mỹ vẫn cáo buộc WADA che đậy sự thật và cố gắng bôi đen sự chuẩn bị của đội tuyển Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong các môn thể thao cạnh tranh, sức mạnh cuối cùng quyết định tất cả. Điểm mạnh này không chỉ thể hiện ở trình độ kỹ thuật mà còn bao gồm khả năng điều chỉnh ý chí và tâm lý.

Vận động viên bơi lội người Trung Quốc Zhang Yufei đã giành được 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng tại Thế vận hội này, trở thành vận động viên châu Á giành được nhiều huy chương bơi lội Olympic nhất. Cô thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng cuộc thi ở Pháp gây áp lực rất lớn cho cô. Cô lo lắng rằng những người chơi từ các quốc gia khác sẽ nghi ngờ sức mạnh của cô và không muốn cạnh tranh với cô. “Tuy nhiên, khán giả đến từ sân vận động La Défense đã tỏ ra tôn trọng và vỗ tay tán thưởng chúng tôi. Tôi hy vọng những người nghi ngờ đó sẽ xem xét kỹ hơn các tình tiết của vụ án và không dễ bị lừa. Mỗi người chúng tôi đã chấp nhận 20 đến 30 bài kiểm tra, một trung bình 3 đến 4 lần một tuần, chúng tôi có nhiều xét nghiệm hơn bất kỳ quốc gia nào khác và không có kết quả nào là dương tính ”.

Sự thật có thể chứng minh đội tuyển Trung Quốc vô tội nhưng đối với những người có thành kiến ​​thì điều đó không thể thay đổi được quan điểm của họ. Giống như Pan Zhanle, người phá kỷ lục thế giới và giành chức vô địch với thời gian 46,40 giây, phản ứng đầu tiên của huấn luyện viên bơi lội Australia Brett Hawke là tức giận, cho rằng kinh nghiệm chuyên môn nhiều năm của mình đã bị phá vỡ. “Trong cuộc đua 100 mét tự do, bạn không thể nhanh hơn các vận động viên khác một vị trí. Điều này là không thể đối với con người.” Nhà vô địch Olympic ba lần người Anh Adam Peaty đặt câu hỏi về thành tích của đội Trung Quốc ở nội dung tiếp sức 4×100 mét. Có công bằng không? thắng?

Dù chịu ảnh hưởng của nhiều áp lực và dư luận khác nhau, các cầu thủ Trung Quốc đôi khi có màn thể hiện bất thường nhưng hầu hết cư dân mạng và truyền thông chính thức vẫn dành nhiều lời khen ngợi và ủng hộ cho họ.

Những người ủng hộ Trung Quốc tức giận vì các cầu thủ Trung Quốc bị yêu cầu phải trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, điều mà họ cho rằng đôi khi làm gián đoạn thành tích của các vận động viên. “Các vận động viên Trung Quốc đã không thi đấu trong điều kiện công bằng.” “China Daily” chỉ ra: “Với sự khuyến khích của Hoa Kỳ, một số phương tiện truyền thông phương Tây đã vu khống đội tuyển bơi lội Trung Quốc, điều này đã làm gián đoạn nghiêm trọng việc tập luyện và thi đấu của các vận động viên.”

Tuy nhiên, dù chặng đường phía trước có khó khăn nhưng thành công không hề đến một cách dễ dàng. Bây giờ là lúc chúng ta phải tự hào về mình: “Trận đấu đã kết thúc, chức vô địch là của chúng ta, những ai chưa hài lòng thì hãy lên tiếng!”

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.