Câu chuyện của các vận động viên bơi lội đằng sau tấm huy chương vàng

Tại Olympic London 2012, đội tuyển bơi lội Trung Quốc giành 5 huy chương vàng, lập nên thành tích lịch sử. Trước Thế vận hội Paris, thế giới bên ngoài thường dự đoán đội tuyển bơi lội Trung Quốc sẽ có cơ hội làm nên lịch sử một lần nữa, thậm chí có người còn nêu mục tiêu tranh bảy huy chương vàng.

Tuy nhiên, tại Thế vận hội Paris, đội tuyển bơi lội Trung Quốc đã không thể hiện lại vinh quang như Thế vận hội London và chỉ giành được 2 huy chương vàng. Tuy nhiên, xét về cường độ thi đấu, giá trị thương mại và kết quả, hai tấm huy chương vàng này có thể là báu vật nhất ở bể bơi Paris.

Trước hết, Pan Zhanle đã giành chiến thắng ở nội dung 100 mét tự do, đây luôn là một trong những cuộc thi gay cấn nhất ở bể bơi và mang tiếng là “cuộc thi bay 100 mét trong bể bơi”. Điều thú vị hơn nữa là Pan Zhanle đã lập kỷ lục thế giới mới tại Thế vận hội khi bơi với thành tích đáng kinh ngạc là 46,40 giây.

Thứ hai, chiến thắng ở nội dung tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam cũng có ý nghĩa rất lớn. Đây là sự thể hiện toàn diện sức mạnh bơi lội toàn diện của một quốc gia. Trước đây, Mỹ độc quyền lâu dài đối với dự án này. Phải đến Thế vận hội Olympic lần này, đội tuyển bơi lội Trung Quốc mới đánh bại được Mỹ tại Paris, phá vỡ “chuỗi trận bất bại” của đối thủ.

Chỉ riêng ở góc độ này, giá trị của tấm huy chương vàng này đã được phản ánh đầy đủ. Hơn nữa, bốn vận động viên tham gia đều có những câu chuyện riêng. Cựu chiến binh Xu Jiayu thực hiện được ước mơ của mình, Sun Jiajun nhận nhiệm vụ vào thời điểm quan trọng, còn Qin Haiyang tự cứu mình, điều này càng làm tăng thêm màu sắc thần thoại của tấm huy chương vàng này.

Xu Jiayu đã nhiều lần vô địch Thế giới nhưng chưa bao giờ giành được huy chương vàng Olympic. Lần này ở Paris, cuối cùng anh cũng đã đạt được mong muốn của mình. Tần Hải Dương đã dần nổi lên trong ba năm qua và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Anh thậm chí còn trở thành người cầm cờ của đoàn thể thao Trung Quốc và giành 5 huy chương vàng môn bơi lội.

Mặc dù thành tích ở nội dung cá nhân của Qin Haiyang không đạt yêu cầu nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc màn “tự cứu” ở nội dung chạy tiếp sức. Sun Jiajun gánh trên vai một sứ mệnh quan trọng và hoàn thành chặng đường được chỉ định bằng chính nỗ lực của mình, trở thành một phần của huyền thoại Olympic.

Dù hai tấm huy chương vàng này khó lòng giành được nhưng đội Trung Quốc lại không hài lòng với điều này. Pan Zhanle thậm chí còn phá kỷ lục phân đoạn và xác định lại giới hạn tốc độ của con người. Đội bơi lội Trung Quốc này đang nỗ lực phá vỡ thế độc quyền của Mỹ ở sự kiện này. Câu chuyện vẫn đang tiếp diễn và huyền thoại có thể chỉ mới bắt đầu.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.