Zheng Qinwen thề sẽ theo đuổi giấc mơ Olympic và chiến đấu đến giây phút cuối cùng

Tay vợt Trung Quốc Zheng Qinwen đã giành chiến thắng trên sân đất nện của Roland Garros Center Court! Cô dang rộng vòng tay ăn mừng, đây là một khoảnh khắc lịch sử. Zheng Qinwen, 21 tuổi, đánh bại tay vợt người Croatia Vekic với tỷ số 6:2, 6:3 và trở thành tay vợt giành huy chương vàng Olympic đơn nữ đầu tiên trong lịch sử quần vợt Trung Quốc. Đồng thời, cô cũng là vận động viên châu Á đầu tiên đứng trên bục vinh quang Olympic cao nhất ở sự kiện này.

Tại buổi họp báo, Zheng Qinwen nói rằng trò chơi quá hoàn hảo để có thể trở thành sự thật. Cô cho biết Thế vận hội này là điều cô đã mong chờ từ lâu nhưng biết rằng kỳ vọng quá cao có thể dẫn đến thất vọng nên cô đã cố gắng kiểm soát kỳ vọng của mình. Cô cảm nhận được sự ủng hộ từ toàn thể cộng đồng quần vợt và người dân Trung Quốc, đồng thời cảm thấy mình đại diện cho quần vợt Trung Quốc. Cô cho biết trận đấu nào cũng vô cùng khó khăn nhưng khoảnh khắc giành chức vô địch cô cảm thấy tất cả đều xứng đáng.

Ở nội dung thi đấu đơn nữ tại Thế vận hội Olympic lần này, Zheng Qinwen đã trải qua hai trận đấu khốc liệt kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ, đánh bại tay vợt số một thế giới người Ba Lan Sviatek và giành chiến thắng chung cuộc trước Vekic. Cô cho biết cái được lớn nhất lần này chính là sức mạnh tâm lý. Đây là lần đầu tiên cô chiến đấu liên tục lâu như vậy và trải qua thời tiết nắng nóng, cô cảm thấy mình đã vượt quá giới hạn của mình. Cô tự nhủ trước trận đấu rằng dù sức khỏe không tốt thì cô vẫn sẽ thi đấu và chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Cô cho rằng có lẽ chính vì niềm tin này mà cô không có đường lùi và đã giành được nhiều thắng lợi.

Trận chung kết đơn nữ kết thúc vào đêm khuya theo giờ Bắc Kinh. Zheng Qinwen nói với những người hâm mộ đã thức khuya để xem trận chung kết rằng hãy dũng cảm và ước mơ, bởi vì chỉ có ước mơ thì bạn mới có thể đạt được mục tiêu của mình. Nhưng đừng quên rằng sẽ có những khó khăn và thất bại trên đường đi, nhưng hãy tận hưởng quá trình này vì mọi thất bại đều dành cho thành công tiếp theo. Nếu ở vị trí của cô ấy ngày hôm nay, bạn sẽ thấy rằng mọi nỗ lực của bạn trong quá khứ đều đáng giá và bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thật đáng giá.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.