Tại sao đội bóng rổ nữ Trung Quốc không để hai tòa tháp thi đấu cùng nhau trong chế độ song vương không gặp nhau của Xiaobao và Han Xu?

Đêm qua, đội bóng rổ nữ Trung Quốc đã thua Tây Ban Nha với tỷ số 89-90 trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng bóng rổ nữ tại Thế vận hội Paris. Điều này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bối rối. đồng thời? Huấn luyện viên Zheng Wei giải thích điều này: “Đội của chúng tôi không có thời gian để chạy vào đội hình tháp đôi. Vào phút cuối, các cầu thủ ở quá xa nhau và không phạm lỗi kịp thời”. Bài báo, đội bóng rổ nữ Trung Quốc hiếm khi cho phép Han Xu và Li Yueru lên sân khấu cùng lúc.

Nhìn lại mấy trận đấu vừa qua, Hàn Húc không tham dự Giải bóng rổ nữ châu Á 2023 do chấn thương nên không có số liệu thống kê. Tại Thế vận hội Tokyo 2020 và Giải bóng rổ nữ thế giới 2022, đội tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc đã thi đấu tổng cộng 12 trận và chỉ có hai trận chứng kiến ​​Han Xu và Li Yueru thi đấu cùng lúc. Hai trận này là trận vòng bảng Giải bóng rổ nữ thế giới 2022 với Puerto Rico và trận chung kết với Hoa Kỳ. Ở 2 giải đấu lớn trong 4 năm qua, hai tay vợt này chỉ thi đấu cùng nhau 17 phút 22 giây, chỉ chiếm 3,6% tổng thời gian trận đấu. Trong trận tranh chức vô địch với Đội bóng rổ nữ Hoa Kỳ, họ chỉ thi đấu cùng nhau trong 12 phút 41 giây. Điều này chủ yếu là do sau khi Li Meng bị thương và phải nghỉ thi đấu, đội bóng rổ nữ Trung Quốc buộc phải lựa chọn nước đi bất lực này. Trong trận đấu đêm qua, đội bóng rổ nữ Trung Quốc đã kiểm soát được tình hình trong phần lớn thời gian và không cần phải mạo hiểm sử dụng những pha phối hợp đội hình xa lạ.

Giữa Thế vận hội Tokyo và Giải bóng rổ nữ thế giới, đội tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc trải qua những thay đổi về huấn luyện nhưng huấn luyện viên Zheng Wei và Xu Limin hiếm khi chọn sử dụng đội hình “tháp đôi”. Vì vậy, có những lý do lịch sử khiến đội bóng rổ nữ Trung Quốc không sử dụng đội hình “Tòa tháp đôi”, và việc sử dụng đội hình độc đáo trong các giải đấu lớn như Thế vận hội có thể mang lại nhiều rủi ro hơn.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.