Chậm mà chắc: Đội tuyển thể dục dụng cụ nam Trung Quốc dẫn đầu, tiến vào chung kết

Ngày 27/7 theo giờ Paris, môn thể dục dụng cụ của Thế vận hội Olympic Paris đã khai mạc tại Bercy Arena. Ở vòng loại nam, đội tuyển Trung Quốc thi đấu ổn định và vào chung kết đồng đội với vị trí nhất bảng, trong khi đối thủ cũ Nhật Bản xếp thứ hai. Zhang Boheng, thủ lĩnh thế hệ mới của đội tuyển Trung Quốc, đã có phong độ xuất sắc trong trận ra mắt Olympic, đứng đầu ở cả nội dung cá nhân toàn năng và xà ngang.

Đội thể dục dụng cụ nam Trung Quốc rất mạnh, với đội hình bao gồm nhà vô địch song song Olympic Tokyo Zou Jingyuan, nhà vô địch võ đài Liu Yang, á quân toàn năng cá nhân Xiao Ruoteng và vận động viên toàn năng Zhang Boheng, người nổi lên trong chu kỳ Olympic Paris. Là một đội mạnh, đội tuyển Trung Quốc đặt mục tiêu vượt qua kết quả của Thế vận hội Tokyo.

Vào ngày thi đấu vòng loại, Zhang Boheng đã thể hiện tốt trong sáu nội dung thi đấu, ghi hơn 14 điểm ở tất cả các nội dung, với tổng số điểm là 88,597 điểm, hơn nhà vô địch toàn năng cá nhân Olympic Tokyo Hashimoto Daiki 3,533 điểm. Sau trận đấu, Zhang Boheng nói: “Thực ra, tôi không nghĩ quá nhiều về màn trình diễn của mình trong trận đấu. Tôi chỉ muốn thực hiện tốt mọi động tác và cảm nhận mọi diễn biến ổn định của anh ấy để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả”. ấn tượng.

Có thể nói Zhang Boheng là tuyển thủ mạnh nhất đội tuyển Trung Quốc có thể cạnh tranh với Hashimoto Daiki trong cuộc so tài toàn diện. Tuy nhiên, trong đợt tập huấn mùa đông năm ngoái, anh đã gặp rắc rối vì chấn thương lưng. Sau một thời gian dài huấn luyện phục hồi chức năng, Zhang Boheng đã đến Paris. Đánh giá về màn trình diễn trong trận ra mắt Olympic, anh ấy đã vượt qua chấn thương và cho thấy phong độ ổn định.

Trong ngày thi đấu vòng loại, phong độ của các cựu binh đội tuyển Trung Quốc rất ổn định. Zou Jingyuan và Liu Yang tạo thành cặp đôi bảo hiểm trong nội dung võ đài và chiếm hai vị trí dẫn đầu ở vòng loại. Zou Jingyuan tiếp tục dẫn đầu nội dung song song. Xiao Ruoteng đã hoàn thành xuất sắc sáu nội dung thi đấu, với tổng số điểm toàn diện cá nhân là 84,898 điểm, xếp thứ tư. Mặc dù cầu thủ vào sân thay người Sun Wei mắc một số sai sót trong trận đấu nhưng anh cũng góp phần vào việc bố trí chiến thuật của đội.

Zou Jingyuan cho biết: “Thực ra chúng tôi đều gặp rất nhiều chấn thương và gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị. Việc tập luyện có thể không đầy đủ như tưởng tượng nhưng chúng tôi tự tin có thể cạnh tranh lại những huy chương đã mất ở Thế vận hội Tokyo. “

Màn trình diễn của Hashimoto Daiki ngày hôm đó không mấy nổi bật. Anh chỉ ghi được 13,733 điểm xà ngang, sự kiện vượt trội của anh trong trận chung kết xà ngang và không thể tiếp tục bảo vệ danh hiệu của mình. Anh cũng đứng thứ ba trong cuộc thi toàn năng cá nhân. Thành tích của đồng đội Shinnosuke Oka trong sáu nội dung thi đấu là trên 14 điểm và điểm toàn diện cá nhân của anh ấy chỉ xếp sau Zhang Boheng, xếp thứ hai. Đội tuyển Nhật Bản vẫn có tiềm năng giành HCV ở trận chung kết đồng đội.

Đội Anh đứng thứ ba ở vòng loại. Whitlock, nhà vô địch ngựa chuôi Olympic ở Tokyo và Rio, đang đấu thầu chiếc huy chương vàng cho ngựa chuôi Olympic lần thứ ba sau khi về thứ ba trong vòng loại sau Clanagan của Iran và Nendoroske của Mỹ. Nếu lên bục vinh quang, Whitlock sẽ trở thành vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên giành huy chương trong cùng một nội dung thể dục dụng cụ tại 4 kỳ Thế vận hội liên tiếp. Tại Thế vận hội London 2012, Whitlock giành huy chương đồng nội dung ngựa chuôi nam khi mới 19 tuổi.

Dolgo Piat của Israel bước vào trận chung kết bài tập trên sàn với vị trí thứ bảy ở vòng loại, còn Jarman của Anh về nhất ở vòng loại. Trong nội dung nhảy kho tiền, Chepleny của Ukraine đứng đầu và giành huy chương vàng tại Đại học Thành Đô.

Trận chung kết đồng đội nam sẽ diễn ra vào ngày 29/7.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.