Manchester City thua liên tiếp trận khởi động và có lỗ hổng rõ rệt ở hàng thủ, trong đó cặp song sinh người Na Uy trở thành điểm sáng duy nhất

Từ Bắc Carolina đến New York, chuyến du đấu Bắc Mỹ của Manchester City không mang lại nhiều may mắn cho đội bóng. Họ thua Celtic 3-4 ở trận đầu tiên tập luyện mùa hè, rồi bị AC Milan đánh bại 2-3. Hai trò chơi này có một vấn đề chung, đó là tuy chơi tấn công tốt nhưng hàng thủ của họ lại có vẻ lỏng lẻo, cuối cùng dẫn đến thất bại. Dù trận đấu thứ ba với Barcelona vẫn còn diễn ra vào cuối tháng nhưng qua phong độ của hai trận khởi động đầu tiên, tương lai của một số cầu thủ đã bắt đầu có dấu hiệu.

Điều đáng nói là Oscar Bob chủ động đã thể hiện rất tốt ở trận đấu vừa qua và kiến ​​tạo cho Haaland khai thông thế bế tắc ở trận đấu này. Mặc dù có thể không được nhìn thấy nhiều trong mùa giải tới nhưng màn trình diễn của anh chắc chắn sẽ gây ấn tượng với huấn luyện viên người Na Uy Ole Gunnar Solskjaer. Xem xét xu hướng sử dụng cầu thủ trẻ của Guardiola, Bob, người đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa trước, không nhất thiết sẽ trở thành cầu thủ chạy cánh thứ tư hoặc thứ năm của đội. Được dẫn dắt bởi Bob, Haaland đã bỏ lỡ hai cơ hội duy nhất ở trận trước, nhưng anh vẫn tiếp tục may mắn ghi bàn ở trận này. Dù bỏ lỡ một cơ hội trong hiệp một và một quả phạt đền gần bằng bàn thắng nhưng rõ ràng anh không muốn tiếp tục thi đấu chăm chỉ trong tháng Tám.

So với James McCarty, người đã trở thành người thay thế quan trọng cho Bob, anh ấy đã được cho Sheffield United mượn trong hai mùa giải liên tiếp và đã tích lũy được một lượng kinh nghiệm nhất định cũng như thể hiện kỹ năng tổ chức xuất sắc. Tuy nhiên, không giống như Bob, Palmer, người đã rời đội mùa trước, đã đạt được tình thế đôi bên cùng có lợi về tương lai cá nhân và phí chuyển nhượng. Vì vậy, mặc dù Manchester City sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ đào tạo trẻ của mình nhưng họ cũng tôn trọng. sự lựa chọn cá nhân của người chơi. Mặc dù xét từ góc độ cạnh tranh vị trí, tỷ lệ ra sân của McCarty dưới thời De Bruyne tiếp tục giảm sút, xét riêng phong độ ổn định nhưng không nổi bật hiện tại của anh thì việc có được một chỗ đứng ở đội một vẫn khó khăn.

Ở trận khởi động đầu tiên, Ortega thi đấu rất tệ và bị đối thủ ghi 3 bàn. Ở trận thứ hai, Ederson bắt đầu đeo băng đội trưởng, đây có thể coi là phản ứng tích cực trước tin đồn anh chuyển đến Saudi League. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil rõ ràng vẫn đang trong thời gian nghỉ phép và không có nhiều sự ăn ý với hàng phòng ngự tạm bợ. Tuy nhiên, Calvin Phillips, người đã thi đấu thảm hại trong 2 trận vừa qua, vẫn là mối lo ngại lớn nhất. Ở trận đầu tiên gặp Celtic, anh bố trí quá xa về phía trước khiến những pha phản công của đối thủ rất chính xác, khiến hàng rào giữa sân gần như vô dụng. Ở trận đấu này, anh đã sửa chữa sai lầm này, nhưng vài lần xử lý bóng chậm trễ đã khiến đồng đội lo lắng, và cú “xoay Marseille” của anh cũng làm tăng huyết áp của người hâm mộ.

Mùa giải trước, Phillips, người được West Ham United cho mượn, đã không thể hiện được khả năng của mình với tư cách là một cầu thủ hàng đầu, và Moyes chỉ có thể ngầm chỉ trích anh “muốn trở lại phong độ càng sớm càng tốt nhưng không thành công”. Giờ đây, dù Guardiola chưa nói rõ Phillips sẽ ở lại hay ra đi và thường xuyên khen ngợi Phillips vì sự cống hiến trong tập luyện nhưng rõ ràng Phillips, người có tầm nhìn hạn hẹp và thường xuyên mắc sai lầm, không thích hợp để ở lại. ở Manchester City trong một thời gian dài. Rodri thi đấu không tốt ở cúp châu Âu, Kovac cũng tỏ ra rụt rè trong một số trận đấu quan trọng mùa trước, còn Nunes thiên về tiền vệ tấn công hơn là tiền vệ phòng ngự. Dù thế nào đi nữa, vấn đề mà Manchester City đang phải đối mặt vẫn khiến họ đau đầu là nên chi nhiều tiền để giới thiệu một tiền vệ dự bị có năng lực khó đạt chuẩn, hay nên để Stones thay thế? Đây là một vấn đề cần được giải quyết.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.