Schroeder giương cao cờ và làm gương cho Vua Nuo, triển vọng Olympic của ông là bất khả chiến bại

Schroeder và judoka nữ Anna-Maria Wagner xuất hiện với tư cách là người cầm cờ của phái đoàn Đức tại lễ khai mạc Thế vận hội Paris. Schroeder đội mũ, cầm quốc kỳ và cười rạng rỡ, khoe hàm răng trắng. Anh hiện thực hóa ước mơ thời thơ ấu của mình là được noi gương thần tượng Nowitzki và trở thành người cầm cờ của Thế vận hội Olympic.

Trở lại năm 2008, Schroeder ngồi trước TV để xem lễ khai mạc Thế vận hội Olympic và rất hào hứng. Nowitzki là thần tượng của anh. Anh đã nối bước thần tượng của mình, gia nhập NBA và trở thành thủ lĩnh của đội bóng rổ nam Đức. Anh thậm chí còn vượt qua Nowitzki ở đấu trường quốc gia. Tại Giải bóng rổ nam thế giới 2023, anh đã dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nam Đức giành chức vô địch và trở thành MVP của World Cup.

Mặc dù Schroeder không thành công như Nowitzki ở NBA nhưng anh ấy lại ở trong môi trường bóng rổ tốt hơn Nowitzki. Nowitzki đã tự mình dẫn dắt đội bóng rổ nam Đức và thiếu những đồng đội đáng tin cậy. Giờ đây, Schroeder có nhiều cầu thủ NBA làm người trợ giúp, thậm chí cả những cầu thủ có mức lương tối đa tương đương Wagner Jr.

“Tôi vẫn nhớ năm 2008 ngồi trước TV xem Dirk Nowitzki cầm cờ Đức ở Bắc Kinh. Lúc đó, tôi vô cùng xúc động. Lúc đó, tôi nghĩ, đây là điều mà các vận động viên có thể đạt được”. Bây giờ tôi có thể đại diện cho đất nước của mình và các giá trị của nó, đó không phải là điều có thể coi là đương nhiên trong thời đại ngày nay.” Schroeder là người cầm cờ đen đầu tiên trong lịch sử nước Đức, điều này có ý nghĩa rất lớn. Khi biết mình là người cầm cờ, anh hào hứng nói: “Điều đó hơi điên rồ. Tất nhiên, xét về xuất thân của tôi, mẹ tôi đến từ Gambia, tôi có làn da ngăm đen ở Đức và có một số khó khăn khi lớn lên. Nhưng thật là điên rồ. được đại diện cho nước Đức bây giờ, cho tôi, cho gia đình tôi và thậm chí cho những người có hoàn cảnh tương tự như tôi. Đó là một tuyên bố lớn đối với nước Đức.”

Đoàn Đức đã chọn Schroeder là một trong những người cầm cờ, điều này khẳng định sự đóng góp to lớn của ông cho bóng rổ Đức. Bóng đá là môn thể thao được ưa chuộng nhất ở Đức, trong khi bóng rổ lại càng trở nên phổ biến hơn nhờ sự góp mặt của Nowitzki. Schroeder, anh em nhà Wagner và Daniel Theis đã tạo thành thế hệ vàng của đội tuyển bóng rổ nam Đức. Họ giành vị trí thứ ba tại Giải vô địch châu Âu 2022 và vị trí thứ hai tại World Cup 2023. Bây giờ họ đã củng cố đội hình của mình và đặt mục tiêu giành huy chương Olympic.

Đội bóng rổ nam Đức không ngại đối đầu với các đội mạnh ở trận chung kết World Cup bóng rổ nam năm ngoái, đội bóng rổ nam Đức đã đánh bại đội bóng rổ nam Serbia với tỷ số 83-77 và lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch World Cup bóng rổ nam. . Schroeder đóng góp 28 điểm, 2 rebound và 2 kiến ​​​​tạo. Ở trận khởi động năm nay, đội bóng rổ nam Đức suýt đánh bại đội bóng rổ nam Mỹ, Schroeder ghi được 13 điểm và 10 đường kiến ​​tạo trong trận đấu đó. Đáng tiếc là khả năng chạm bóng của anh ấy không tốt lắm và anh ấy chỉ thực hiện được 3 trong số 15 cú sút. Nếu Schroeder cảm thấy tốt hơn, đội bóng rổ nam Mỹ có thể đã phải nhận thất bại.

Đội tuyển bóng rổ nam Đức được xếp cùng bảng với Pháp, Nhật Bản và Brazil. Schroeder tràn đầy tự tin ở giải bóng rổ nam Olympic: “Chúng tôi nằm cùng bảng với chủ nhà Pháp. Họ là một đội mạnh, đặc biệt là sau trận đấu. Sau đó, tham gia Wenban Yama. Nhưng tôi muốn thắng mọi trận đấu, và tất nhiên trong bóng rổ thì điều gì cũng có thể xảy ra, chỉ cần chúng tôi dốc hết sức và chơi thứ bóng rổ mà chúng tôi biết mình có thể, chúng tôi có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào.”

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.