Lễ bốc thăm bóng bàn Olympic tiết lộ Fan Zhendong chịu trận hòa không mấy thuận lợi

Lễ bốc thăm các nội dung bóng bàn của Thế vận hội Olympic Paris được tổ chức vào ngày 24/7 tại Hội trường 4 của Nhà thi đấu Nam Paris. Ở nội dung đơn nam, số 1 thế giới hiện tại Wang Chuqin đang bảo vệ nửa trên của giải đấu với tư cách là hạt giống hàng đầu. Đối thủ chính của anh bao gồm tay vợt người Brazil Calderano và ngôi sao Hàn Quốc Zhang Yuzhen. Mặc dù thực lực của những người chơi này không thể đánh giá thấp, nhưng họ cũng khó có thể gây ra quá nhiều rắc rối cho Wang Chuqin.

Ngược lại, vận may của Fan Zhendong lại kém hơn. Anh ấy xếp ở nửa cuối cùng với đối thủ cũ Tomokazu Zhang moto, tuyển thủ Đài Bắc Trung Hoa Lin Yunru và tuyển thủ chủ nhà Le Brun, và phải đối mặt với những trận chiến cam go liên tục.

Ở nội dung đơn nữ, Sun Yingsha, với tư cách là hạt giống số 1, bảo vệ nửa trên. Cô đứng cùng hiệp với tay vợt Nhật Bản Hina Hayata và tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Zheng Yijing. Sun Yingsha đã thể hiện tốt ở các giải đấu quốc tế trong những năm gần đây và có lợi thế trước những tay vợt như Hina Hayata.

Chen Meng, hạt giống số 2 của giải đấu, bảo vệ hiệp 2. Đối thủ của anh gồm có tay vợt Nhật Bản Miu Hirano và tay vợt Hàn Quốc Shin Yubin. Ở nội dung đôi nam nữ, cặp đôi người Trung Quốc Wang Chuqin/Sun Yingsha, với tư cách là hạt giống hàng đầu của giải, có thể chạm trán cặp chủ nhà Le Brun/Yuan Jianan ở vòng hai. Ngoài ra, LeBrun đã giành được huy chương đồng tại Olympic Tokyo, họ còn có lợi thế sân nhà và sức mạnh không thể bỏ qua. Nếu vào chung kết, rất có thể cặp đôi Trung Quốc sẽ gặp cặp đôi Nhật Bản Satoshi Harimoto/Hina Hayata. Mặc dù cặp đôi Nhật Bản đã tiến bộ đáng kể trong chu kỳ Olympic Paris nhưng cặp đôi Trung Quốc lại giành được chiến thắng trong loạt trận gần đây.

Ở nội dung thi đấu đồng đội, đội tuyển nam Trung Quốc với tư cách là hạt giống số 1 nằm ở nửa trên. Các đối thủ cùng bảng gồm chủ nhà Pháp và Hàn Quốc, hai đội mạnh. Điều đáng nói là đội tuyển Pháp có anh em nhà LeBrun, những người liên tục gây rắc rối cho đội tuyển Trung Quốc trong thời gian qua. Đội tuyển Nhật Bản nằm ở nửa cuối bảng, đối thủ cùng bảng gồm có Đài Bắc Trung Hoa và đội tuyển Đức. Đội bóng Nhật Bản nhiều khả năng sẽ gặp thử thách đến từ đội bóng Đài Bắc Trung Hoa ở vòng 2. Màn trình diễn của huấn luyện viên trưởng đội bóng Nhật Bản Tomokazu Harimoto sẽ quyết định triển vọng thăng hạng của họ. Một khi đội Trung Quốc và Nhật Bản gặp nhau trong trận chung kết, đội Trung Quốc sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn. Hai năm trước tại Giải vô địch bóng bàn thế giới Thành Đô, đội tuyển Trung Quốc đã suýt đánh bại đội Nhật Bản với tỷ số 3-2 để giành chức vô địch, điều đó chứng tỏ sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển nữ Trung Quốc cũng nằm trong top đầu, cùng 2 đối thủ cũ Hong Kong và Đài Bắc Trung Hoa có thể chạm trán đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa ở vòng 2. Đội hạt giống số 2 của Nhật Bản đang bảo vệ nửa cuối bảng. Họ đã tiến bộ nhanh chóng ở vòng bảng Olympic Paris. Các tay vợt Miu Hirano và Hina Hayada đều có sức mạnh vượt trội. Đối thủ chính ở hiệp này còn có Singapore và Pháp, những đội đang lép vế hơn đội Nhật Bản một chút.

Giải bóng bàn Olympic Paris sẽ diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 10/8.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.