Đội tuyển bóng đá quốc gia có ý định liên hệ với Wei Shihao để tuyển dụng cho 18 trận đấu đỉnh cao và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng

Hiệp hội bóng đá Trung Quốc mới đây đã đưa ra án phạt kỷ luật đối với cầu thủ Wei Shihao của Câu lạc bộ Thành Đô Thành Đô. Thông tin này đã thu hút sự chú ý từ thế giới bên ngoài. Đồng thời, mọi người không khỏi nghĩ đến tại sao viện trợ nước ngoài Keresan của Taishan lại không bị trừng phạt vì một vụ đá phạt tương tự. Điều này làm dấy lên tranh cãi về việc liệu LĐBĐ Trung Quốc có hành vi “tiêu chuẩn kép” hay không. Là cầu thủ nhiều lần bị treo giò, khả năng Wei Shihao được triệu tập vào đội tuyển quốc gia tham gia 2 vòng đầu tiên của top 18 cũng trở thành đề tài nóng.

Theo phóng viên Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, đội ngũ quản lý đội tuyển quốc gia rất coi trọng vấn đề của Wei Shihao và đã liên hệ với anh ấy. Việc anh ấy có thể được chọn vào đội tuyển quốc gia hay không sẽ được ban quản lý đội và ban huấn luyện cân nhắc cẩn thận, có tính đến nhu cầu chuẩn bị của đội, suy nghĩ và trạng thái thi đấu của chính cầu thủ và các yếu tố khác.

Trên thực tế, từ tối ngày 20, khi Wei Shihao bị đuổi khỏi sân vì đá ai đó trong trận đấu để LĐBĐ Trung Quốc công bố kết quả phạt đền, vụ việc này vẫn tiếp tục xôn xao. Mặc dù một số người so sánh vụ việc này với vụ Keresan trước đó và cho rằng có tiêu chuẩn kép trong hình phạt của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, nhưng dù thế nào đi nữa, sự thật là hành vi vi phạm kỷ luật của Wei Shihao là không thể nghi ngờ, và cách anh ta đá vào người đối thủ cũng vậy. phù hợp với hướng dẫn kỷ luật của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đáp ứng tiêu chuẩn “hình phạt nặng”. Về vấn đề này, Wei Shihao cũng đã công khai xin lỗi.

So với tranh cãi về việc liệu có tiêu chuẩn kép cho hình phạt hay không, cuộc thảo luận thực tế hơn là về việc liệu Wei Shihao có thể được chọn vào đội tuyển quốc gia hay không. Theo kết quả phạt đền, Wei Shihao sẽ vắng mặt 5 trận chính thức liên tiếp của đội bóng Thành Đô, trong đó có 4 vòng Super League Trung Quốc và 1 trận tứ kết FA Cup. Thật trùng hợp, trước khi bắt đầu trại huấn luyện đội tuyển quốc gia mới, đội Thành Đô sẽ chơi những trận này. Nói cách khác, Wei Shihao sẽ không thể tham gia bất kỳ trận đấu nào trước khi đội tuyển quốc gia tập trung lại. Điều này chắc chắn là rất tệ đối với một tuyển thủ dự định lọt vào top 18 của Vòng sơ loại Thế giới.

Sau khi nắm rõ tình hình, đội quản lý đội tuyển quốc gia cũng rất coi trọng vấn đề của Wei Shihao và đã liên hệ trực tiếp với anh ấy. Dù chưa rõ nội dung cụ thể của cuộc trao đổi nhưng có thể hiểu rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và đội quản lý đội tuyển quốc gia luôn rất quan tâm và lo lắng đến cuộc sống cũng như công việc của các cầu thủ đội tuyển quốc gia. Nếu cầu thủ gặp chấn thương hoặc tình huống bất ngờ khác, đội sẽ liên hệ với cầu thủ đó trong thời gian sớm nhất và cố gắng hết sức để giúp họ giải quyết khó khăn. Đối với những cầu thủ vi phạm kỷ luật của giải đấu, đội tuyển quốc gia cũng sẽ kịp thời trao đổi với các cầu thủ, không chỉ phê bình, giáo dục mà còn tích cực hướng dẫn các cầu thủ suy ngẫm và giúp họ thay đổi cách hành xử.

Theo yêu cầu của AFC, mỗi đội tham dự top 18 phải hoàn tất đăng ký cầu thủ lần đầu chậm nhất là trước ngày 5/8. Mặc dù không giới hạn số lượng người trong danh sách đăng ký ban đầu nhưng những người chơi tham gia mỗi vòng của top 18 đều phải có tên trong danh sách đăng ký ban đầu. Vì vậy, LĐBĐ Trung Quốc sẽ gửi danh sách đăng ký ban đầu gồm gần 55 cầu thủ tham dự 18 trận đấu đỉnh cao của đội tuyển quốc gia lên AFC trong tuần này. Ở góc độ kỹ thuật, dù Wei Shihao đã nhiều lần vi phạm kỷ luật nhưng anh vẫn là một trong số ít cầu thủ trên hàng tấn công của đội có khả năng xuyên thủng đối thủ.

Vì vậy, từ góc độ chuẩn bị và lợi ích cạnh tranh, đội tuyển quốc gia vẫn có thể xem xét đưa anh vào đội hình. Tuy nhiên, liệu Wei Shihao có thể tham gia trại huấn luyện mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8 hay không hay không còn cần sự cân nhắc kỹ lưỡng của ban lãnh đạo đội và ban huấn luyện. Suy cho cùng, Wei Shihao đã không thể có được thời gian thi đấu ổn định ở CLB kể từ khi lọt vào top 36, đồng thời anh cũng sẽ phải đối mặt với nỗi xấu hổ khi không thể góp mặt 5 trận liên tiếp. Phong độ cạnh tranh của anh ấy rất khó để duy trì. Trong trường hợp này, ban huấn luyện có thể khó mạo hiểm sử dụng anh ở những trận đấu quan trọng như Nhật Bản và Saudi Arabia.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.