Koeman chất vấn ông chủ: tại sao bỏ qua cầu thủ nổi tiếng và theo đuổi ngôi sao mới

Koeman đã dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đạt kết quả khả quan và lọt vào bán kết cúp châu Âu. Bây giờ anh ấy đã chuyển sự chú ý của mình sang các vấn đề bên ngoài Barcelona. Gần đây, Koeman đã tham gia “Koeman Cup”, giải đấu golf từ thiện mang tên ông. Trong các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông, tâm điểm chú ý của mọi người không phải là trận đấu mà là những vấn đề của Barcelona. Xét rằng Koeman là cựu cầu thủ và huấn luyện viên của Barcelona, ​​​​thế giới bên ngoài đương nhiên muốn biết anh ấy nghĩ gì về tình hình hiện tại của Barcelona. Koeman không hề tỏ ra thương xót với câu lạc bộ cũ cũng như ban lãnh đạo hiện tại của mình, mà còn tấn công trực tiếp vào Laporta.

Theo tin đồn, Laporta đã ra lệnh cho đạo diễn Deco giới thiệu ngôi sao xứ Basque Nico Williams bằng mọi giá. Koeman không mấy ấn tượng: “Tôi không biết tình hình bên trong câu lạc bộ và liệu họ có thể ký hợp đồng với Nico Williams hay không. Tôi hiểu sự quan tâm của họ dành cho Nico, dù sao thì anh ấy cũng là một cầu thủ xuất sắc. Tôi cũng không biết Đây có phải là tin đồn hay không.” họ thực sự nghĩ rằng họ có những gì cần thiết để cạnh tranh một cầu thủ như vậy? Trong những năm gần đây, vấn đề của Barcelona là Messi ra đi, tôi ra đi, Xavi ra đi… Tôi nghĩ điều quan trọng nhất mà câu lạc bộ nên làm là sự tôn trọng. quan trọng hơn nhiều so với việc mang về những cầu thủ mới, Barcelona phải là một câu lạc bộ hàng đầu nhưng trong những năm gần đây họ không tham gia giải đấu hàng đầu và tôi nghĩ đó là vì họ đã không làm tốt công việc của mình.”

Khi Koeman bỏ tiền túi ra để sa thải đội tuyển Hà Lan nhằm cứu Barcelona, ​​đội tuyển Hà Lan đang trên đà thăng hoa và có đà phát triển tốt. Cuối cùng, Koeman bị sa thải ngay đầu mùa giải, cảm thấy sâu sắc rằng Laporta chỉ coi trọng chủ nghĩa vị lợi và không có tình bạn. Barcelona tự hào về việc trau dồi cầu thủ của mình, nhưng Koeman đã vạch trần thói đạo đức giả của Laporta và thẳng thắn cho rằng Chủ tịch Barcelona thua kém Florentino về tầm nhìn và khả năng ra quyết định: “Về nhiều mặt, Real Madrid hơn Barcelona. Tôi biết Barcelona có nhiều cầu thủ trẻ như Lamine Yamar, Pedri và Garvey, nhưng họ cần một thủ lĩnh như Mappe, người rất giỏi về mọi mặt. Nếu không có mẫu cầu thủ này thì cũng không có ai như Messi… Yamal cũng vậy. Rất tốt ở độ tuổi của anh ấy, nhưng bạn phải cho anh ấy thời gian và sự kiên nhẫn, Messi là duy nhất và chúng ta sẽ không gặp một Messi nào khác ở phương Tây.”

Đối với tân huấn luyện viên Flick, Koeman không ngần ngại khen ngợi mà chỉ khuyên Laporta nên cho HLV người Đức thêm thời gian: “Ông ấy là một người tốt và là một HLV xuất sắc. Tôi mong Laporta sẽ cho ông ấy thêm thời gian”. kiên nhẫn nếu bạn không cảm thấy được tổng thống ủng hộ, bạn sẽ lạc lối.”

Dù không có tình bạn với Laporta nhưng tình cảm của Koeman dành cho Barcelona vẫn luôn như cũ: “Tôi có một ước mơ, đó là trở lại Barcelona. Nhưng không phải với tư cách là huấn luyện viên, cũng như trong nhiệm kỳ chủ tịch, bởi vì anh ấy không được tôn trọng. sự phục vụ xứng đáng của anh ấy đối với những huyền thoại.

Với tư cách là huấn luyện viên người Hà Lan, sự tức giận của Koeman đối với Barcelona còn thể hiện qua việc họ yêu cầu quá mức đối với các cầu thủ. Chẳng hạn, tiền vệ Frenkie de Jong chỉ có thể ngồi dự bị trong suốt Cúp C1 do chấn thương mắt cá chân và không thể ra sân. Hiệu quả cho đội tuyển Hà Lan, “De Jong hiện rất lo lắng. Anh ấy đang dính chấn thương nặng. Khi chưa bình phục hoàn toàn, anh ấy phải thay mặt Barcelona chơi những trận quan trọng. Khi đó, anh ấy chưa sẵn sàng ra sân. không có trận đấu nào Nhịp điệu rất tốt và có rất ít buổi tập ”.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.