Bóng đá Tây Ban Nha vô địch mùa hè chuộc lỗi

Theo quan điểm của De la Fuente, anh sẽ tiếc nuối vì có thể không được trở lại lớp huấn luyện để giải thích chiến thuật, bởi anh chỉ còn 3 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu hợp pháp ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sự nghiệp huấn luyện của anh mới đạt đến đỉnh cao. Xuyên suốt Giải vô địch châu Âu, bao gồm cả trận đấu này và các trận đấu trước đó, màn trình diễn của Tây Ban Nha sẽ trở thành một ví dụ điển hình để thế hệ tiếp theo có thể học cách vượt qua khó khăn, phát huy tài năng và mở ra những chân trời mới bằng trí tuệ và lòng dũng cảm.

Tây Ban Nha đã có một trận đấu gần như hoàn hảo: thắng 7 trận với đà vô song và lập kỷ lục chưa từng có. Dù có tranh cãi về quả phạt đền ở trận tứ kết với Đức khiến cổ động viên chủ nhà không hài lòng nhưng trước một số đối thủ hàng đầu, Tây Ban Nha đã không đè bẹp được đối thủ bằng sức mạnh của mình. Đội bóng này nhìn chung được đánh giá là có sức mạnh trung bình và thiếu những ngôi sao tên tuổi. Làm sao có thể áp đảo được những cầu thủ như Mappab, Bellingham, Musiala và Gwadiol?

Có lẽ ngay từ đầu Tây Ban Nha đã không cố gắng lấn át bất kỳ đối thủ nào. Họ không coi chức vô địch là gánh nặng chứ đừng nói đến việc thực hiện ước muốn trước trận chung kết, coi cúp châu Âu và danh dự của CLB là ngang nhau. Các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ không bao giờ đồng ý với ý tưởng trẻ con như vậy. Yamal, Williams, Olmo và Suwemendi chơi cho câu lạc bộ tương ứng của họ và bảo vệ niềm tin và giá trị cá nhân của họ. Họ sẽ không phản bội lý tưởng này vì lợi ích của người khác. European Cup giống như một bài kiểm tra và một chuyến đi đối với họ, giải thoát những người trẻ khỏi mùa giải dài đằng đẵng và tẻ nhạt, được chơi thứ bóng đá mà họ yêu thích, phấn đấu để có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn và để lại một kỷ niệm đáng nhớ.

Williams và Yamal luôn bộc lộ năng lượng to lớn từ tài năng của mình. Dù ở trận chung kết, hai cầu thủ này bị cản phá kiên cường đến cuối hiệp một, họ dường như không còn nhiều thời gian để thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên, khi họ đổi vị trí, Yamal đã kiến ​​tạo cho Williams một bàn thắng vừa nhẹ nhàng vừa nặng nề cho tuyển Anh. Điều này cũng xảy ra sau khi Rodri rời sân vì chấn thương, tạo điều kiện cho tuyển Anh chớp lấy cơ hội.

Nước Anh cũng có những cầu thủ trẻ của riêng mình, nhưng dù là Foden, Bellingham, Saka hay Menu, họ đều cư xử như những người anh lớn đang chơi bóng, với vẻ mặt nghiêm túc và chạm bóng một cách dã man. một cuộc ly khai thành công và tiến về phía trước khiến trò chơi trở nên hỗn loạn như chính trị. Họ tỏ ra thất vọng và lo lắng sau khi để mất bóng, nhưng nỗ lực của các cá nhân để xoay chuyển tình thế thật khó khăn. Giới truyền thông Anh có thể cho rằng họ đang dễ dãi với đội bóng và không gây áp lực nào ngoài trận đấu. Tuy nhiên, tinh thần trách nhiệm nặng nề cùng khẩu hiệu “bóng đá về nhà” trống rỗng đã khiến “Đế quốc Anh” không thể chơi bóng vui vẻ.

Nhìn cách Williams và Yamal ăn mừng bàn thắng, bạn có thể nghĩ rằng đây chỉ là một trận đấu bình thường ở giải VĐQG, thậm chí chỉ là một trận đấu của tuổi trẻ chứ không phải là thời điểm quan trọng quyết định chức vô địch. Cảm giác thoải mái này không thể học hay dạy được. Chỉ những người cố vấn khôn ngoan mới có thể tìm ra con đường phù hợp để bảo vệ và hướng dẫn màn trình diễn thiên bẩm này trong một đội sôi nổi và nghiêm túc, cho phép các cầu thủ phát huy tài năng của mình vào thời điểm thích hợp nhất. Trên sân khấu lớn giới thiệu hai “em trai nhỏ” này, còn có đội trưởng Morata, người làm việc thầm lặng và luôn nêu gương, cũng như Rodri, Favian, Laporte và Carvajal, những cầu thủ thuộc các câu lạc bộ khác nhau, đã thể hiện. tài năng và sự hỗ trợ của họ tại thời điểm này. Họ sẽ không chỉ dựa vào thành tích của CLB để khẳng định vị thế mà sẽ dùng chính đôi vai của mình để gánh các cầu thủ trẻ và tương lai của bóng đá Tây Ban Nha lên một vị trí cao hơn.

Với một tập thể như vậy, có thể nói là có sự đoàn kết, hòa hợp, có sự kiểm tra và cân bằng. Không ai là đặc biệt, nhưng mọi người đều đặc biệt. Tây Ban Nha, một đất nước đa sắc tộc và “lỏng lẻo” về văn hóa, không thể hoạt động theo chủ nghĩa tập thể, nhưng trong bóng đá, ai cũng có thể tìm thấy chính mình, dù là người Basque, Catalan hay thậm chí là những cầu thủ Pháp nhập cư. Cái gọi là “màn trình diễn hoàn hảo” ở một góc độ khác có nghĩa là “màn trình diễn hoàn hảo”, không ai thi đấu kém, mọi người đều chơi đúng đẳng cấp của mình và sẵn sàng hy sinh để bù đắp những khuyết điểm của đồng đội. Bạn gọi tình huống này là gì?

Không ai biết làm thế nào mà De La Fuente lại đạt được thành tích như vậy. Bởi vì chỉ hơn một năm trước ở Qatar, Luis Enrique đã cố gắng hết sức để chuyển áp lực từ các cầu thủ sang mình và giảm bớt gánh nặng cho họ bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng điều này đã không đạt được hiệu quả như ngày nay. Các cầu thủ tỏ ra rất khó chịu và lo lắng trên sân dù có tỷ lệ cầm bóng cao nhưng không tạo được lợi thế. Không ai nghiên cứu phương pháp huấn luyện của De La Fuente vì đã quá muộn. Ông già này xuất phát từ đội trẻ và đi từ giảng đường đến nhóm ưu tú thực sự chỉ mất hơn một năm và ông không có đủ kinh nghiệm để người khác học tập nhưng ông đã có thể dẫn dắt đội đến từ Châu Âu. Nations League tới cúp châu Âu. Đối với những người nghiên cứu về bóng đá thì mọi chuyện diễn ra quá nhanh đến mức thậm chí còn có chút bí ẩn.

Khi người hâm mộ chế nhạo Southgate và khen ngợi anh đã cứu thua trận đấu mỗi khi thay cầu thủ, Oyarzabal, một cầu thủ bị chê là vô dụng, đã ghi bàn thắng quyết định vào thời điểm quan trọng, đánh vào mặt huấn luyện viên và đồng đội. Đây là sự đáp lại của niềm tin vô điều kiện hay ai đó đã được định sẵn cho những điều vĩ đại? Giấc mơ của một thiếu niên, sự chuộc lỗi của tuổi trung niên, sự phản công của kẻ bị bỏ rơi, đỉnh cao của một cựu chiến binh và bí mật của một người đàn ông 63 tuổi. Tây Ban Nha như vậy, nhà vô địch cúp châu Âu như vậy, đã cứu được mùa hè của bóng đá.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.