Sau bán kết Copa America, cầu thủ Colombia và Uruguay cùng CĐV xô xát với Suarez

Cầu thủ Barcelona và đội trưởng đội tuyển quốc gia Uruguay Luis Suárez một lần nữa gây ra tranh cãi. Ở bán kết Copa America mới đây, Uruguay thua Colombia và xung đột nổ ra. Mâu thuẫn bắt nguồn từ hành vi của Suarez.

Dù Suarez không thể hiện nhiều trong vài trận vừa qua nhưng anh được tung vào sân thay người sau các trận Argentina và Panama. Dù bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 trận bán kết nhưng Bielsa quyết định vào sân thay Suarez sớm ở phút 67 với hy vọng anh có thể thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên, Suarez đã không đảo ngược được thất bại của Uruguay khi anh sút trúng cột dọc ở phút 71.

Khi trận đấu kết thúc, đội Colombia bắt đầu sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để lãng phí thời gian và giả vờ bị thương. Yerry Mina là đồng đội cũ từng sát cánh cùng Suarez cho Barcelona ở mùa giải 2017/18. Suarez được cho là đã thúc giục Yerry Mina đứng dậy sau khi anh ngã xuống đất. Tuy nhiên, một số cầu thủ Colombia đã tranh cãi với Suarez sau trận đấu, trong đó có Yerry Mina. Cả hai đều tỏ ra không hài lòng và bắt đầu xô đẩy nhau. Lúc này, cầu thủ Araujo của Barcelona cũng tham gia xung đột.

Sau trận đấu, xung đột đã lây nhiễm sang khán giả trên khán đài, với những pha xô xát giữa cổ động viên Uruguay và Colombia. Gia đình các cầu thủ Uruguay cũng là mục tiêu bị cổ động viên Colombia nhắm tới. Lo sợ cho sự an toàn của gia đình, một số cầu thủ Uruguay đã lao lên khán đài. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Uruguay Ignacio Alonso lập luận rằng các cầu thủ chỉ đơn giản là bảo vệ gia đình họ.

CONMEBOL, liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, lên án vụ đụng độ nhưng chưa đưa ra biện pháp trừng phạt nào. Điều đáng nói là đội tuyển Brazil và một số quốc gia khác rất không hài lòng với cách tổ chức giải America’s Cup lần này. Tuy nhiên, CONMEBOL có thể chọn giải quyết vấn đề và không theo đuổi vấn đề thêm nữa. Là một nhà báo giàu kinh nghiệm, tôi rất tiếc về cuộc xung đột này và hy vọng rằng điều tương tự sẽ không xảy ra nữa.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.