Trong trận đấu trời mưa này, quyết định thay người của Muscat rất chính xác! Đáp trả thành công thách thức của đối thủ bằng chiến thuật “chinh phục đỉnh cao bằng cao”.

Trong trận đấu ngày 6/7, đội Shanghai Haigang đã đánh bại đội Hà Nam với tỷ số 1-0 trong trận mưa dầm, đánh dấu chiến thắng thứ 11 liên tiếp. Bài báo của “Shangguan News” cho rằng trong trận đấu này, Muscat đã thể hiện sự sáng suốt về mặt chiến thuật và khả năng điều chỉnh linh hoạt của một huấn luyện viên xuất sắc.

Sau trận đấu, các cầu thủ tiết lộ sau khi thấy nước tích tụ, ban huấn luyện liền yêu cầu toàn đội không tính chuyền bóng nữa mà trực tiếp áp dụng chiến thuật chuyền dài. Suy cho cùng, một địa điểm như vậy không thích hợp để trưng bày bóng đá cho khán giả.

Ngoài việc điều chỉnh chiến thuật tùy theo thời tiết và địa điểm, Muscat còn cho thấy khả năng thay người xuất sắc. Dẫn trước 1-0, anh vào thay Li Shuai bằng Zhang Linpeng ở phút 61, giúp Li Shuai không bị đuổi khỏi sân do có khả năng nhận thẻ vàng thứ hai trong pha đối đầu nảy lửa. Thay thế Zhang Linpeng cũng tận dụng được kinh nghiệm của anh. Phút 73, Muscat vào thay Wu Lei bằng Feng Jin, người đã thực hiện quả phạt đền trong hiệp một, duy trì tác động của sân trước. Feng Jin nhiều lần thể hiện khả năng đột phá sắc bén của mình sau khi vào sân, thậm chí có lần còn suýt chút nữa đã ghi bàn mở rộng. Phút 90, Muscat thực sự thay thế ngoại binh nhỏ bé Vargas bằng trung vệ Li Ang và chuyển sang đội hình xô sắt 5 hậu vệ.

Trong lần thay người này, những người được thay thế là Wu Lei, Vargas và Li Shuai đều là những cầu thủ có chiều cao tương đối thấp. Khi đội Hà Nam có những tiền đạo cao lớn như Kovic và Feng Boyuan vào phút cuối, phản ứng của Muscat là “chinh phục đỉnh cao bằng chiều cao”. Chiều cao của Zhang Linpeng và Li Ang, cùng với các trung vệ đã có mặt trên sân là Jiang Guantai và Wei Zhen và tiền đạo Gustavo với lợi thế đánh đầu, đã mang lại cho đội khả năng phòng ngự chắc chắn trong “trận chiến tay đôi” này.

Muscat đã thể hiện đẳng cấp của một huấn luyện viên xuất sắc ở trận đấu này, với chiến thuật linh hoạt và những điều chỉnh tại chỗ chính xác, ông được các cầu thủ khen ngợi và mang về chiến thắng cho toàn đội. Màn trình diễn này khiến mọi người tin tưởng vào khả năng của anh ấy và tương lai của đội.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.