Chương Tử Ngọc: Thua mệt mỏi mà không bị treo giò

Ngày 30/6, đội tuyển bóng rổ nữ Trung Quốc thua Australia với tỷ số 79-96 trong trận chung kết Giải vô địch bóng rổ nữ U18 châu Á và phải xếp ở vị trí thứ hai.

Sau trận đấu, phóng viên Ji Mennian của “Sports Weekly” đã đăng một bài bình luận. Anh ấy tin rằng Australia đã thể hiện tốt ở khâu phòng ngự, tóm tắt kinh nghiệm trước đây của đội trước đội bóng rổ nữ Trung Quốc và hạn chế khả năng chuyền bóng thoải mái của Zhang Ziyu nhiều nhất có thể.

Anh ấy chỉ ra rằng Zhang Ziyu rõ ràng có chút mệt mỏi trong trận đấu này. Dù sao thì cô ấy đã chơi 5 trận trong một tuần, và trận chung kết là trận thứ hai liên tiếp.

Ngoài ra, các đồng đội bên ngoài của Zhang Ziyu hỗ trợ cô rất hạn chế, và các hậu vệ nhìn chung thiếu động lực tấn công cá nhân. Vì vậy, sau khi Zhang Ziyu nghỉ ngơi, hành vi tấn công của đội bóng rổ nữ Trung Quốc sẽ hoàn toàn dừng lại.

Ji Mennian tin rằng đối thủ sẽ có những biện pháp đối phó đặc biệt với Zhang Ziyu ở vị trí phòng thủ, nhưng đội bóng rổ nữ Trung Quốc thực hiện quá ít những thay đổi trong phòng ngự và chưa giải quyết được vấn đề di chuyển vị trí thứ năm.

Ông chỉ ra rằng ở độ tuổi này, Zhang Ziyu chắc chắn là một thiên tài tuyệt đối, nhưng anh không phải là không có điểm yếu. Nếu đội bóng rổ nữ Trung Quốc muốn phát huy tối đa vai trò của cô thì không thể khiến trận đấu trở nên đơn giản như vậy.

Trong trận này, Zhang Ziyu thi đấu 26 phút, sút 50% từ sân và 50% từ đường ném phạt. Anh đóng góp 42 điểm, 14 rebound, 1 kiến ​​tạo, 1 cướp bóng và 1 cản phá.

(Lưu ý về nội dung trên: Ji Mennian là phóng viên của “Sports Weekly”. Anh ấy đã bình luận về màn trình diễn của đội bóng rổ nữ Trung Quốc trong trận đấu trong bài viết. Anh ấy chỉ ra rằng màn trình diễn xuất sắc của Australia ở hàng phòng ngự đã hạn chế khả năng của Zhang Ziyu. Anh ấy cũng chỉ ra rằng các cầu thủ khác trong đội bóng rổ nữ Trung Quốc đã không thể hiện đủ tốt ở khâu tấn công và phụ thuộc quá nhiều vào Zhang Ziyu để đa dạng hóa trận đấu. Cuối cùng, anh ấy tóm tắt dữ liệu của Zhang Ziyu.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.