Nhiều đội bóng đang cạnh tranh để theo đuổi cầu thủ trẻ Gray của Leeds United, người có thể lập kỷ lục chuyển nhượng 50 triệu bảng.

Leeds United không muốn mất tiền vệ trẻ Archie Gray vào mùa hè này, nhưng một số bên đã bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ này và tin rằng có thể ký hợp đồng với anh ấy. Tuy nhiên, Leeds đang chịu áp lực phải thực thi các quy định tài chính và có thể cần phải phê duyệt một thỏa thuận lớn để giải quyết các vấn đề của PSR. Somerville, cầu thủ xuất sắc nhất Championship mùa trước, chuẩn bị ra đi vào mùa hè này và giờ Gray có thể nối bước anh. Có thông tin cho rằng ngôi sao 18 tuổi có thể sang Bundesliga thi đấu. Dortmund đang nỗ lực hết sức để ký hợp đồng với anh ấy, trong khi Bayern Munich cũng đang chuẩn bị tham gia cuộc đua. Cổ đông thiểu số của Leeds United, Red Bull Group cũng hy vọng đưa anh về RB Leipzig. Ngoài ra còn có nhiều câu lạc bộ ở Anh quan tâm đến Gray, bao gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Newcastle và Tottenham. Barcelona và Real Madrid cũng đã cử người đến xem anh thi đấu, nhưng nếu Leeds quyết định bán anh thì điểm đến nhiều khả năng vẫn là Đức. Ước tính phí chuyển nhượng ban đầu có thể dưới 30 triệu bảng, nhưng tính cả các phụ phí và thưởng, tổng phí chuyển nhượng có thể vượt quá 50 triệu bảng. Mùa giải trước, Gray là nhân tố chủ chốt trong đội hình của Daniel Falke khi Leeds chiến đấu để thăng hạng Premier League, chỉ vắng mặt 2 trận và ra sân 52 lần, bao gồm cả việc chơi mỗi phút trong trận play-off thăng hạng. Nếu Leeds quyết định bán tài sản ngôi sao của mình, họ sẽ hy vọng nhận được khoản phí chuyển nhượng đủ để giải quyết vấn đề tài chính. Người dẫn chương trình bóng đá nổi tiếng Jeff Sterling đánh giá cao sự tiến bộ của Gray tại Leeds United mùa trước và thúc giục anh ở lại câu lạc bộ.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.