Giovanni: Người hâm mộ nói tôi giống Neymar, tôi ngây ngất

Giovanni đã có trận đấu tuyệt vời cho đội Quảng Tây Pingguo Haruan Guojing, bộ tứ lớn của anh đã giúp đội này lọt vào top 16 FA Cup. Trong cuộc phỏng vấn với Báo bóng đá, Giovanni tiết lộ thần tượng của anh là Neymar và anh rất vui khi nghe người hâm mộ nói rằng anh và Neymar trông giống nhau.

Trước hết, xin chúc mừng bạn đã ghi bốn bàn vào lưới Vũ Hán Tam trấn, lập kỷ lục ghi bàn trong một trận cho các cầu thủ Pingguo Hạ Long Guojing!

Tôi rất vui khi ghi được bốn bàn thắng cho đội và giành chiến thắng trong trận đấu với cựu vô địch Super League Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi ghi được bốn bàn thắng. Tôi rất vui!

Năm nay, đội Quảng Tây Pingguo Haruan Guojing đã đứng đầu Giải hạng nhất Trung Quốc. Bạn đã làm được điều đó như thế nào?

Chúng tôi có một đội ngũ tốt, huấn luyện viên giỏi và cầu thủ giỏi. Chúng tôi luôn nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Tất nhiên, đội cũng sẽ gặp phải một số khó khăn nhưng mục tiêu của chúng tôi không bao giờ thay đổi. Chúng tôi luôn chơi mọi trận đấu với niềm tin sẽ vượt qua giải đấu.

Ở vòng thứ bảy của Chinese League One, bạn đã đánh bại đội Yunnan Yukun đang dẫn đầu giải đấu trên sân nhà. Bạn đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này. Trận đấu này có ý nghĩa lớn với cá nhân bạn và toàn đội không?

Yukun là một đội rất mạnh. Họ hiện đang đứng đầu giải đấu. Điều quan trọng là chúng tôi phải đánh bại họ. Điều này giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc đạt được mục tiêu vượt qua giải đấu.

Đây là lần đầu tiên bạn đến Trung Quốc chơi bóng, bạn có hỏi ý kiến ​​cầu thủ nước ngoài nào đang chơi bóng ở Trung Quốc trước khi đến không?

Trước khi gia nhập đội, tôi đã tham khảo ý kiến ​​của một số người bạn và họ có ấn tượng tốt với tôi rằng trình độ của giải VĐQG Trung Quốc rất tốt. Những ý kiến ​​này đóng vai trò quan trọng trong quyết định đến Trung Quốc chơi bóng của tôi.

Bạn mong đợi điều gì khi đến Trung Quốc chơi bóng?

Khi tôi gia nhập đội Quảng Tây Pingguo Haruan Guojing vào đầu năm, tôi biết mục tiêu của đội là vượt qua giải đấu. Tôi hy vọng có thể giúp đội làm nên lịch sử.

Bạn đã đặt ra cho mình những mục tiêu gì? Có một cuộc cạnh tranh cho cầu thủ ghi bàn hàng đầu?

Trong lòng tôi, đồng đội luôn đến trước nên tôi coi việc vượt đích là mục tiêu quan trọng nhất. Về mục tiêu cá nhân, tôi hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn và giúp đội bóng tốt hơn. Hiện tại tôi đã ghi được 8 bàn ở giải VĐQG Trung Quốc và 4 bàn ở Cúp Liên đoàn bóng đá. Tôi hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Sẽ thật hoàn hảo nếu chúng ta có thể đạt được mục tiêu vượt qua và trở thành vua phá lưới cùng một lúc.

Sở thích thông thường của bạn là gì? Bạn có thích đồ ăn Quảng Tây không?

Nếu có thời gian, tôi thường chơi một số trò chơi điện tử. Thỉnh thoảng tôi đi mua sắm với vợ để trải nghiệm văn hóa đô thị của Pingguo. Cách đây một thời gian, chúng tôi cũng đến khu ẩm thực ở Pingguo và thử ẩm thực Quảng Tây, nhưng tôi thích món thịt nướng Brazil hơn.

Bạn đã từng có kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil chưa? Bạn có kỷ niệm nào khó quên không? Một số đồng đội của bạn có trở thành ngôi sao không?

Tôi đã được triệu tập vào đội tuyển U20 Brazil và ghi bàn thắng vào lưới Ecuador ở Copa America, điều mà tôi sẽ không bao giờ quên. Một số đồng đội cũ của tôi đã thành danh ở một số đội bóng cấp cao ở châu Âu, chẳng hạn như Guimarães ở Newcastle United ở Premier League, Gabriel ở Arsenal, và Richarlison ở Tottenham và West Ham United của Paquita.

Có ai nói giữa bạn và Neymar có điểm tương đồng nào về ngoại hình cũng như kỹ thuật không?

Dù ở Brazil hay Trung Quốc, nhiều người hâm mộ đều nói rằng tôi và Neymar trông giống nhau. Tôi rất vui vì điều này vì Neymar là thần tượng của tôi. Tôi rất biết ơn người hâm mộ và giới truyền thông Trung Quốc vì họ đã công nhận khả năng của tôi. Tôi hy vọng có thể đạt đến trình độ của Neymar.

Anh và Neymar đều có bộ râu giống nhau, anh cố tình nuôi nó phải không?

Tôi để râu vì vợ tôi thích đàn ông để râu và cô ấy nghĩ họ trông nam tính hơn nên đây là bộ râu dành cho cô ấy. Tất nhiên, tôi có chút liên hệ với Neymar vì anh ấy cũng có râu (cười).

Gần đây bạn có chú ý đến Cúp C1 châu Âu không?

Do chênh lệch múi giờ nên tôi sẽ xem trận đấu lúc 9 giờ tối và thỉnh thoảng xem một số trận đấu nổi bật. Các đội như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã thi đấu rất tốt và Cristiano Ronaldo vẫn là cầu thủ hàng đầu thế giới. Sắp tới còn có America’s Cup và tôi sẽ tiếp tục chú ý đến nó, đặc biệt là trận đấu của đội Brazil.

Bạn đã đi từ Nam Mỹ đến Châu Âu, rồi từ Châu Âu đến Châu Á, những trải nghiệm này đã giúp ích gì cho bạn? Bạn chưa tròn 27 tuổi, đó là thời kỳ vàng son của bạn với tư cách là một tuyển thủ. Bạn có dự định gì cho tương lai?

Mọi trải nghiệm đều hữu ích với tôi. Chơi ở nước ngoài có thể trực tiếp trải nghiệm trình độ bóng đá của các quốc gia khác nhau. Về tương lai, tôi hy vọng sẽ được tham gia một số giải đấu cạnh tranh hơn để chứng tỏ bản thân và thể hiện mình ở một nền tảng cao hơn. Tất nhiên, cầu thủ nào cũng mơ ước được thi đấu ở năm giải đấu lớn. Nếu có cơ hội, tôi cũng mong được đến năm giải đấu lớn để tập luyện. Nhưng bây giờ, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đấu tranh vì hòa bình và để Haruan Guojing cùng nhau bước lên sân khấu của Chinese Super League.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.