Đội tuyển bóng chuyền nữ U18 Trung Quốc lại vô địch châu Á sau 19 năm, đánh bại Nhật Bản để giành chức vô địch lần thứ 5.

Tối 23/6 theo giờ Bắc Kinh, Đội tuyển bóng chuyền nữ U18 Trung Quốc đã mở ra một trận đấu hấp dẫn ở trận chung kết Giải vô địch bóng chuyền nữ U18 châu Á 2024. Họ đối đầu với đương kim vô địch Nhật Bản và kết quả là màn trình diễn hoàn hảo trong 3 trận liên tiếp, giành chức vô địch thứ 5 trong lịch sử đội tuyển với các tỷ số 25-22, 25-18 và 26-24. Đây cũng là lần đầu tiên sau 19 năm kể từ năm 2005, đội tuyển Trung Quốc lại vô địch giải đấu này. Trước đó, đội tuyển Trung Quốc từng 4 lần vô địch giải bóng chuyền nữ U17/U18 châu Á vào các năm 1999, 2001, 2003 và 2005. Đội tuyển Nhật Bản dù không giành được 9 chức vô địch liên tiếp nhưng họ vẫn giành ngôi á quân lần thứ 3 ở giải đấu này. Trước đó, họ lần lượt giành ngôi á quân vào các năm 1999, 2001 và 2024.

Trong trận chung kết, đội bóng chuyền nữ U18 Trung Quốc đã cử các cầu thủ tấn công chính Zhai Yurui và Sun Hongyun, các cầu thủ tấn công phụ Shen Jiayi và Wang Aoqian hỗ trợ Yang Shuming, cầu thủ kiến ​​tạo Zhang Zixuan và libero Song Jiayi là những người xuất phát. Sau khi đội Trung Quốc giành chiến thắng ở hai ván đầu tiên, họ gặp phải sự phản công ngoan cường của đội Nhật Bản ở ván thứ ba. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực Zhai Yurui đã thi đấu xuất sắc ở thời điểm quan trọng cuối trận và giúp đội Trung Quốc áp sát thành công. bên đối nghịch, bên địch thủ, bên chống đối.

Trong cuộc thi này, tổng cộng bốn cầu thủ của đội Trung Quốc đã được chọn vào đội xuất sắc nhất. Họ là cầu thủ tấn công chính xuất sắc nhất Zhai Yurui, cầu thủ tấn công phụ xuất sắc nhất Wang Aoqian, cầu thủ tự do xuất sắc nhất Song Jiayi và cầu thủ sáng giá nhất Yang Shuming. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc, đồng thời lứa cầu thủ trẻ này cũng cho thấy trình độ và tiềm năng vô cùng cao, mang đến nhiều kỳ vọng hơn cho tương lai của đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc.

Ngoài vòng chung kết còn có các cuộc tranh tài quyết liệt tranh hạng 3, 4 và chung kết hạng 5, 6. Đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa đã đánh bại đội chủ nhà Thái Lan với tỷ số 3-0 và giành huy chương đồng. Đội Hàn Quốc đã đánh bại đội Iran với tỷ số tương tự và đứng thứ 5 chung cuộc. Toàn bộ trận đấu tràn ngập những cảnh quay hấp dẫn và những màn trình diễn tuyệt vời, mang đến những bữa tiệc thể thao tuyệt vời cho khán giả.

Xem thêm thông tin bóng đá, Kqbđ Cách chính xác nhất để cung cấp kết quả bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá và số liệu thống kê chi tiết về các trận đấu bóng đá.