Ma Dexing kêu gọi cải thiện khả năng cạnh tranh của các giải đấu Trung Quốc và tăng cường thăng hạng và xuống hạng, điều này có thể giúp phát triển

nguồn:Thể thao Sina

Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã bổ sung một cầu thủ nước ngoài vào đầu mùa giải mới và quyết định này dường như được nhiều câu lạc bộ hoan nghênh. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc hiện đang cân nhắc việc tăng số lượng cầu thủ ngoại trong mùa giải tới nhằm nâng cao tính cạnh tranh của giải VĐQG Trung Quốc. Tuy nhiên, việc tăng viện trợ nước ngoài chỉ là một khía cạnh của việc cải thiện khả năng cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng việc tăng hạn ngạch thăng hạng và xuống hạng ở giai đoạn này có thể thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Trung Quốc tốt hơn.

Một lý do để tăng số lượng các công ty nước ngoài là để nâng cao năng lực của các công ty địa phương Trung Quốc. Kỷ nguyên “Bóng đá đô la vàng” vừa qua khiến các cầu thủ địa phương có giá trị cao và nhiều cầu thủ không xứng đáng với mức lương cao mà họ nhận được. Hơn nữa, lương cao cũng khiến họ lười biếng. Ngược lại, các cầu thủ ngoại thường tập luyện chăm chỉ hơn vì họ đối mặt với nguy cơ bị thay thế. Các cầu thủ Trung Quốc không có nhiều động lực để cải thiện bản thân vì họ cho rằng huấn luyện viên vẫn sẽ sử dụng họ. Vì vậy, việc tăng số lượng cầu thủ ngoại cũng buộc các cầu thủ Trung Quốc phải tập luyện chăm chỉ hơn.

Sự cạnh tranh ở Chinese Super League năm nay rất khốc liệt, với 8 đội cách nhau chỉ 5 điểm. Theo tình hình hiện tại, đội xuống hạng có thể chỉ cần ghi 30 điểm như dự tính ban đầu là có thể trụ hạng thành công. Để thúc đẩy tính cạnh tranh ở Chinese Super League, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có thể xem xét tăng số lượng chỉ tiêu lên xuống hạng. Thông qua phương pháp sinh tồn của những đội mạnh nhất, chúng ta có thể loại bỏ các đội kém cỏi hiện tại của bóng đá Trung Quốc, tạo cơ hội cho những đội xuất sắc hơn phát triển và cải thiện môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nên xem xét việc tăng số suất lên và xuống hạng để thúc đẩy sự phát triển của giải đấu chuyên nghiệp Trung Quốc. Động thái như vậy sẽ càng kích thích cạnh tranh và giảm bớt những tin đồn xấu. Ngoài ra, sự sống sót của kẻ mạnh nhất thông qua các phương tiện cạnh tranh được xã hội công nhận hơn nhiều so với các phương tiện hành chính. Vì vậy, việc tăng số suất lên xuống hạng là cách làm hiệu quả.

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất