Qiao Shuai dẫn đầu đội tuyển bóng rổ nam: Mất huy chương tại Asian Games World Cup lần thứ 29

nguồn:Thể thao Sina

Theo tin tức ngày 18/6, giờ Bắc Kinh, Hiệp hội bóng rổ mới đây đã công bố danh sách huấn luyện mới của đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc và thông báo hợp tác với Djordjevic đã chấm dứt, Guo Shiqiang sẽ tạm thời đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng.

Trong thời gian Djordjevic làm HLV, tuyển bóng rổ nam Trung Quốc không đạt được mục tiêu chiến lược ở 2 giải đấu lớn là World Cup bóng rổ nam không giành được vé dự Olympic Paris và Asian Games không giành được huy chương vàng.

Cụ thể ở Giải bóng rổ nam thế giới, đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc đã thua tất cả các trận vòng bảng và chỉ có thể đánh bại Angola ở vòng loại. Đáng tiếc, đội tuyển Philippines đã đánh bại họ với cách biệt 21 điểm. Chung cuộc, đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc kết thúc giải đấu với thứ hạng kém cỏi ở vị trí thứ 29. Đội tuyển này không đủ điều kiện trực tiếp tham dự Thế vận hội Paris và thậm chí không đủ điều kiện tham dự vòng thua.

Tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc thi đấu trên sân nhà và dẫn trước 20 điểm ở bán kết nhưng bị Philippines lội ngược dòng và bỏ lỡ trận chung kết. Ở vòng loại Asian Cup tiếp theo, đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc đã phải chịu thất bại lịch sử trước đội tuyển Nhật Bản, điều này thực sự gây sốc.

Cùng điểm lại toàn bộ kết quả trận đấu chính thức của đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc trong thời gian Djordjevic làm HLV:

Vòng loại thế giới:

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 71-59 Kazakhstan

Đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc 86-74 Iran

Cúp thế giới:

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 63-105 Serbia

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 69-89 Nam Sudan

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 89-107 Puerto Rico

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 83-76 Angola

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 75-96 Philippines

Đại hội thể thao châu Á:

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 89-50 Mông Cổ

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 89-69 Đài Bắc Trung Hoa

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 95-50 Hồng Kông, Trung Quốc

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 84-70 Hàn Quốc

Đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc 76-77 Philippines

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 101-73 Đài Bắc Trung Hoa

Vòng sơ loại châu Á:

Đội bóng rổ nam Trung Quốc 80-49 Mông Cổ

Đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc 73-76 Nhật Bản

Đây chỉ đơn giản là chuỗi trận thua thảm hại của Djordjevic khi dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc có thể coi là một mớ hỗn độn. Tôi không biết anh ấy đang cố tình mạo hiểm hay anh ấy thực sự ở trình độ này, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, cuộc thi này cũng nên kết thúc. Đội tuyển bóng rổ nam Trung Quốc cần một huấn luyện viên có năng lực hơn để nâng cao tinh thần và lấy lại phẩm giá!

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất