Tham vọng của Shinji Okazaki: dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vô địch World Cup

nguồn:yahoo Nhật Bản

Theo truyền thông Nhật Bản, cựu tuyển thủ Nhật Bản Okazaki Shinji đã tổ chức cuộc họp giải nghệ vào ngày hôm qua, ông tuyên bố rằng mục tiêu của ông là trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Nhật Bản và dẫn dắt đội tuyển vô địch World Cup.

Shinji Okazaki cho biết: “Mặc dù tôi không giúp đội tuyển quốc gia Nhật Bản vô địch World Cup khi còn là cầu thủ nhưng đó luôn là ước mơ của tôi. Bây giờ, mục tiêu của tôi là làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Nhật Bản và dẫn dắt đội tuyển để vô địch World Cup.”

Shinji Okazaki 38 tuổi đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau vòng cuối giải VĐQG Bỉ vào tháng trước. Anh từng chơi cho Stuttgart, Mainz, Leicester City, Huesca, Cartagena, St. Turden và các đội khác. Anh đã đích thân trải nghiệm chức vô địch cổ tích của Leicester City trong mùa giải 2015/16.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Okazaki Shinji đã ra sân 119 lần cho đội tuyển Nhật Bản, ghi 50 bàn và kiến ​​tạo 12 lần. Anh đã tham dự 3 kỳ World Cup vào các năm 2010, 2014 và 2018.

Theo báo cáo, sau khi giải nghệ, Okazaki Shinji sẽ bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với tư cách là huấn luyện viên của FC Basara Mainz, đội bóng hạng sáu của Đức do ông thành lập. Chúng ta hãy chờ xem liệu anh ấy có thể tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản lên đỉnh World Cup trong tương lai hay không.

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất