Giải bóng chuyền nữ thế giới: Đội tuyển Trung Quốc đánh bại Ba Lan 3-0, tạm xếp thứ 4 với 9 trận thắng và 3 trận thua, giành quyền vào chung kết

nguồn:Thể thao Sina

Trong trận đấu cuối cùng của Nhà ga Hồng Kông của Giải bóng chuyền nữ thế giới 2024, Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc đã đánh bại Đội bóng chuyền nữ Ba Lan với tỷ số 3-0 và giành chiến thắng thứ 9 tại giải phụ. Đội tuyển Trung Quốc thi đấu tốt và đánh bại đối thủ trong 3 ván đấu với tỷ số 25-23, 25-15 và 25-19. Chiến thắng này giúp đội bóng chuyền nữ Trung Quốc kết thúc giải đấu với 9 trận thắng, 3 trận thua và 26 điểm, xếp thứ 4 và thành công tiến vào vòng chung kết. Ở tứ kết chung kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc sẽ gặp đội bóng chuyền nữ xếp thứ 5 Nhật Bản. Bốn cầu thủ tấn công của đội tuyển Trung Quốc đều ghi được con số gấp đôi trong trận đấu, Yuan Xinyue đóng góp 16 điểm, Li Yingying ghi 14 điểm, Wu Mengjie và Wang Yuanyuan lần lượt ghi được 11 điểm và 10 điểm.

Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc cử đội hình xuất phát gồm Li Yingying, Wu Mengjie, Yuan Xinyue, Wang Yuanyuan, Gong Xiangyu, Diao Linyu và Wang Mengjie. Đội tuyển bóng chuyền nữ Ba Lan đã chọn Lukasik, Mendřik, Kakovleska, Jurczyk, Stisak, Wołosz và Schiglovska là những người xuất phát.

Đầu ván đấu đầu tiên, đội tuyển Trung Quốc đã tụt lại phía sau đối thủ ở hiệp giao bóng của Mendezhik. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc đã nhanh chóng ấn định tỷ số bằng những pha phản công tấn công của Li Yingying và Wu Mengjie cùng khả năng kiểm soát cảng lưới của Wang Yuanyuan. Sau đó, đội Trung Quốc dựa vào cú đánh đầu của Yuan Xinyue để vượt lên dẫn trước. Trong thế trận đối đầu chặt chẽ, đội tuyển Trung Quốc cuối cùng đã đánh bại đối thủ với tỷ số 25-23 trong gang tấc.

Ở ván thứ hai, đội Trung Quốc tiếp tục duy trì thế áp đảo trước sự cản phá của Gong Xiangyu và pha phản công của Wang Yuanyuan, đội Trung Quốc từng dẫn trước 12-4. Chung cuộc, đội tuyển Trung Quốc giành thêm một chiến thắng 25-15 và vượt lên dẫn trước thành công sau hai ván đấu.

Ở ván thứ ba, đội bóng chuyền nữ Ba Lan có những thay đổi đáng kể, nhưng đội Trung Quốc một lần nữa dẫn trước ba ván với cú giao bóng của Diao Linyu và pha phản công của Gong Xiangyu. Đội tuyển bóng chuyền nữ Ba Lan từng dẫn trước tới 12-15 nhưng cuối cùng lại bị đội Trung Quốc đánh bại với tỷ số 25-19.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã xuất sắc tiến vào vòng chung kết. Đối thủ là đội bóng chuyền nữ Nhật Bản đứng thứ 5 thế giới. Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc sẽ gặp đội bóng chuyền nữ Nhật Bản ở trận tứ kết chung kết.

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất