Dự đoán của Kaká: Anh vô địch cúp C1 châu Âu ở Istanbul, trận chung kết hấp dẫn nhất lịch sử Champions League

nguồn:thư hàng ngày

Trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mail, Kaka đã nói về đội tuyển Anh và các chủ đề khác.

Kaka tin rằng đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ giành chức vô địch: “Đội bóng của Southgate đã thể hiện rất tốt ở cúp châu Âu vừa qua và tôi tin rằng họ sẽ vô địch lần nữa. Nước Anh hiện tại thực sự rất đặc biệt, các cầu thủ và đội hình của họ rất tốt. Trận chung kết vừa qua với Ý không như mọi người mong đợi, toàn đội giờ đã trưởng thành hơn”.

Kaká có quan điểm riêng về hàng phòng ngự của đội tuyển Anh: “Cá nhân tôi nghĩ hàng phòng ngự của đội tuyển Anh không hề mỏng manh. Trên thực tế, họ có những cầu thủ rất giỏi. Tuy nhiên, hàng phòng ngự không chỉ có một cầu thủ hay một tuyến phòng thủ nào đó. Toàn bộ trận đấu, bắt đầu từ tiền đạo, chúng ta cần thiết lập thế trận phòng thủ và ngăn chặn đối thủ đạt đến điểm quan trọng. Vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng hơn là sự cân bằng chung của toàn đội hơn là một tuyến nhất định.”

Nói về các cầu thủ trong đội tuyển Anh, Kaka cho biết: “Nước Anh có nhiều cầu thủ giỏi và trước đây cũng có những cầu thủ xuất sắc. Theo tôi, Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử nước Anh. Tất nhiên, Kane cũng vậy. Người giỏi nhất Một trong những cầu thủ mà đội tuyển Anh sẽ dựa vào ở Cúp C1 cũng là điều không thể tin được. Anh ấy là một cầu thủ trẻ rất, rất giỏi với khả năng phán đoán trận đấu tốt và anh ấy không lo lắng như mọi người nghĩ. sẽ cạnh tranh danh hiệu cầu thủ của năm và Quả bóng vàng mùa này.”

Việc một huấn luyện viên chọn thi đấu với những cầu thủ có trình độ cao như vậy không phải là vấn đề tồi. Kaka tin rằng Southgate cần sử dụng những cầu thủ khác nhau, những tính cách khác nhau và những thủ lĩnh khác nhau để xây dựng đội bóng, đồng thời anh nhấn mạnh tầm quan trọng của những thủ lĩnh: “Điều quan trọng là phải có một người luôn có thể khiến mọi người hạnh phúc. Hạnh phúc mang lại năng lượng, dẫn đến thành công.” Ngoài ra, khi đội gặp khó khăn, điều quan trọng là phải có một người lãnh đạo luôn muốn có bóng và nói: ‘Này, đưa nó cho tôi, tôi sẽ tìm ra’. , sẽ có nhiều kiểu người lãnh đạo khác nhau, mỗi người đều có vị trí riêng trong đội và công việc của huấn luyện viên là ghép các mảnh lại với nhau, giống như một trò chơi ghép hình, khi tìm được sự cân bằng phù hợp sẽ tăng cơ hội chiến thắng.”

Cuối cùng, Kaká nhớ lại trải nghiệm của mình trong trận chung kết Champions League năm 2005: “Trận đấu đó thực sự khó khăn với tôi vì đây là trận chung kết đầu tiên của tôi và cách chúng tôi thua trận cũng rất tệ. Nhưng tôi đã học được rất nhiều điều từ trận đấu đó và không có gì cả. Tất nhiên, tôi muốn thắng trận đấu, nhưng trận thua này khiến tôi mạnh mẽ hơn và háo hức hơn để giành chiến thắng trong trận đấu hai năm sau đó. Tôi có cơ hội chơi lại trận chung kết Champions League năm 2005 và giành chiến thắng. Tôi rất vui vì điều đó đã xảy ra, và trên thực tế, tôi nghĩ trận chung kết năm 2005 là một trong những trận chung kết hay nhất lịch sử Champions League.”

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất