Đội tuyển bóng đá nam Đan Mạch không yêu cầu tăng lương, hy vọng được đối xử như đội tuyển bóng đá nữ

nguồn:TRÒ CHƠI

Đội tuyển bóng đá nam Đan Mạch đã từ chối tăng lương và ký một thỏa thuận mới với liên đoàn cầu thủ nhằm đảm bảo trả lương và đối xử bình đẳng cho các đội nam và nữ trong các giải đấu lớn. Liên đoàn cầu thủ Đan Mạch cho biết: “Khi chúng tôi đề xuất kế hoạch này với Liên đoàn bóng đá, họ nhận ra rằng đó là một lời đề nghị hào phóng, các cuộc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp và tất cả chúng tôi đều vui mừng đạt được thỏa thuận này trước khi Giải bóng đá nữ Euro 2024 bắt đầu.” Các cầu thủ rất vui mừng khi các cầu thủ nam giúp đỡ, nhưng họ đồng ý rằng tiền nên đến từ Hiệp hội bóng đá chứ không phải từ các cầu thủ nam. Đội tuyển nữ dự kiến ​​các cuộc đàm phán với Liên đoàn bóng đá sẽ bắt đầu sau mùa hè này.

Theo thỏa thuận mới, các cầu thủ nam và nữ của đội tuyển quốc gia Đan Mạch sẽ nhận được mức thù lao cơ bản như nhau khi chơi cho đội tuyển quốc gia của họ và chia sẻ cơ sở đào tạo. Ngoài ra, số tiền bảo hiểm cho đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển bóng đá nam U21 sẽ tăng lần lượt là 50% và 40%, trong khi số tiền bảo hiểm cho đội bóng đá nam sẽ giảm 15%.

Liên đoàn cầu thủ cũng có kế hoạch sắp xếp các cuộc đàm phán giữa đội tuyển bóng đá nữ và Liên đoàn bóng đá bắt đầu trong năm nay thay vì đợi đến năm 2025. Trong một cuộc tranh chấp về lương đang diễn ra vào năm 2017, đội nam Đan Mạch đã đề nghị trả lương cho nữ là 60.000 bảng một năm. Vào thời điểm đó, kế hoạch của FA có nghĩa là đội tuyển quốc gia nữ sẽ không còn được coi là nhân viên của FA nữa.

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất