Zanetti thừa nhận tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội hợp tác lâu dài hơn với Baggio và Moratti đã truyền tải những giá trị to lớn

nguồn:thị trường bóng đá

Theo tin tức ngày 12/6, đội trưởng huyền thoại của Inter Milan, Javier Zanetti, đã tham gia trận đấu biểu diễn nổi tiếng được tổ chức tại Salerno, Ý và nhận lời phỏng vấn độc quyền với tạp chí “Football Market”, đánh giá về sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh ở Milan.

Bạn cảm thấy thế nào khi mang giày đá bóng trở lại sau nhiều năm giải nghệ?

Tôi hồi tưởng lại những khoảnh khắc đã trải qua cùng những nhà vô địch vĩ đại này và thật vui khi được đoàn tụ với những người đồng đội, bạn bè và đồng nghiệp cũ. Họ luôn là một phần trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân và mang đến cho chúng ta một bầu không khí quen thuộc và cảm giác như đang quay ngược thời gian.

Khi nghĩ về quá khứ, bạn có hài lòng với những gì mình đã đạt được không? Vẫn có chút tiếc nuối?

Tôi đã có một sự nghiệp tuyệt vời ở câu lạc bộ này và nó giống như nhà của tôi vậy. Tôi rất hài lòng khi được đại diện cho Inter trên toàn thế giới và làm cho hàng triệu người hâm mộ Inter hài lòng cùng với các đồng đội của mình. Những khoảnh khắc này đọng lại trong tâm trí tôi.

Liệu giới trẻ ngày nay có thể tận hưởng những khoảnh khắc này không? Hay sẽ quá muộn khi họ nhận ra điều đó?

Thời gian trôi nhanh quá, có thể bạn không nhận ra điều đó khi đang chơi bóng. Tôi luôn khuyên các cầu thủ trẻ gia nhập Inter Milan hãy tận hưởng từng khoảnh khắc, đặc biệt là mỗi buổi tập trên sân tập, bởi đó là cơ sở để bạn đạt được mục tiêu. Những khoảnh khắc này sẽ không bao giờ quay trở lại, nhưng chính những khoảnh khắc này người chơi mới thực sự cảm nhận được niềm vui.

Ngôi sao vô địch nào khiến bạn tiếc nuối nhất khi không được thi đấu cùng?

Câu hỏi này không dễ trả lời vì thực tế tôi đã chơi với rất nhiều tướng. Nhưng tôi chưa bao giờ chơi với Lothar Matthaus, tôi thực sự muốn chơi với anh ấy, anh ấy là một cầu thủ thực sự hiểu bóng đá. Ngoài ra, tôi muốn nhắc đến Ryan Giggs, người mà tôi luôn ngưỡng mộ. Tôi cảm thấy như có sự ăn ý giữa chúng tôi, chúng tôi ôm nhau mỗi khi gặp nhau và tất cả chúng tôi đều nhớ những trận đấu mình đã đấu với nhau. Một cầu thủ khác mà tôi từng làm việc cùng là Roberto Baggio, nhưng chúng tôi không làm việc cùng nhau đủ lâu và tôi muốn chơi nhiều trận hơn với anh ấy. Anh ấy không chỉ là một người bạn tốt của tôi mà tôi nghĩ anh ấy còn rất đặc biệt trong và ngoài sân đấu.

Hãy chia sẻ với chúng tôi một trải nghiệm thú vị cùng Baggio nhé

Tôi luôn nói rằng Baggio đã tặng tôi con chó đầu tiên. Tôi nhớ anh ấy đã cho tôi xem một số bức ảnh khi anh ấy đi săn và luôn có một số chú chó Labrador xinh đẹp tham gia. Thế là tôi bắt đầu có tình cảm đặc biệt với giống chó này khi anh ấy nhiệt tình kể cho tôi nghe những điều về loài chó và anh ấy nói với tôi rằng những chú chó này rất đặc biệt. Một lần khác, chúng tôi ăn tối với gia đình, tôi, Baggio và Gianluca Peruzzi. Baggio nói với tôi: “Lên xe với tôi. Tôi mang theo một số thứ mà tôi không thể mang một mình được.” Thế là tôi theo anh ấy ra xe, và một chú chó Labrador nhảy ra khỏi cốp xe. Đó là một món quà. từ anh ấy đến tôi.

Inter Milan luôn có nhiều cầu thủ người Argentina, tôi xin bạn hãy chia sẻ theo bạn, 3 cầu thủ người Argentina đã thi đấu xuất sắc nhất tại Inter Milan là gì?

Tôi nghĩ lại thời kỳ Mancini, khi chúng tôi bắt đầu giành chiến thắng và thời kỳ Treble. Tôi sẽ chọn Samuel, Esteban Cambiasso, Diego Milito. Tất nhiên, nếu xét về huấn luyện viên thì tất nhiên đó là Herrera (Jose Mourinho), người từng là huấn luyện viên trưởng của Inter Milan trong những ngày vinh quang và ông có một vị trí quan trọng trong lịch sử của Inter Milan.

Bạn có nhớ lần gặp đầu tiên với Massimo Moratti không? Lúc đó bạn có ấn tượng gì về anh ấy?

Khi tôi chính thức ký hợp đồng, họ đưa tôi đến gặp Chủ tịch Moratti. Tôi ngay lập tức bị thu hút bởi sức thu hút của anh ấy và lần đầu tiên tôi thực sự nhận ra rằng mình đang gia nhập một câu lạc bộ tuyệt vời như Inter Milan. Nhưng quan trọng hơn, tôi gia nhập một gia đình mang lại những giá trị to lớn.

Cuối cùng, xin hãy cho chúng tôi biết về sự phát triển và sự khác biệt của bóng đá hiện đại.

Với sự tiến bộ của công nghệ, trò chơi bóng đá đã thay đổi rất nhiều và hiện nay có một loại hình bóng đá hoàn toàn mới. Nhưng tôi tin rằng bản chất của bóng đá sẽ không bao giờ thay đổi, và những cầu thủ trước đây có thể chơi bóng giỏi thì bây giờ vẫn có thể làm được và ngược lại. Điều quan trọng là niềm đam mê với trận đấu và những giá trị mà bóng đá truyền tải.

Bấm vào đây để xem Kqbđbảng xếp hạng bóng đá nhanh nhất và chính xác nhất